xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" กำชับปืนห้ามทำแต้มหล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยอมรับว่า เวลานี้หากต้องการคงสถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล จะทำแต้มหล่นหายไม่ได้เป็นอันขาด พร้อมกับกล่าวยกย่องลูกทีมแสดงสปิริตอันแรงกล้าจนสามารถกลับมาสู่เส้นทางได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ "เวนเกอร์" สามารถพลิกสถานการณ์จากช่วงต้นฤดูกาลที่ทีมแตก กลับมาสร้างสมดุลทีมใหม่ได้สำเร็จในระยะสั้น โดยเฉพาะช่วง 2 เดือนหลังที่คว้าชัยชนะได้อย่างเป็นกอบเป็นกำจนกลับมาสู่เกมได้อีกครั้ง แม้จะรั้งอันดับ 7 แต่ก็มี 23 แต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล (อันดับ 6) เพียงแต่เป็นรองที่ลูกได้เสีย

โดย นายใหญ่แห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม กล่าวว่า "ในสภาวะนี้เราจำเป็นต้องทำแต้มกลับมาไล่จี้หัวตารางให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า ณ ตอนนี้เราคัมแบ็กกลับมาได้แล้ว หลังจากที่มีอาการระส่ำในช่วงต้นฤดูกาล จุดนี้หากเราต้องการที่จะเดินหน้าไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ ก็จะต้องไม่พลาดการเสียแต้มไปแบบง่ายๆ เพราะ 2 แต้มที่หล่นหายจะเป็นตัวกำหนดอนาคตเราในช่วงท้ายฤดูกาล"

"ทั้งนี้ ภาพรวมของเราในเวลานี้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ทั้งเรื่องของสปิริตทีมที่พลิกกลับมาตีเสมอ ฟูแลม 1-1 ได้สำเร็จ รวมไปถึงความมั่นใจของตัวนักเตะที่พร้อมจะลงสนามทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งทั้งหมดนี้ผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถพัฒนาขีดจำกัดของทีมให้สูงขึ้นได้อีก" เวนเกอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น