xs
xsm
sm
md
lg

บอสปืนชู “แมร์เตซัคเกอร์” คือนิวอดัมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เชื่อมั่น แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ปราการหลังร่างโย่งจะกลายเป็น โทนี อดัมส์ คนใหม่ของถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม แม้ยังโชว์ฟอร์มไม่โดดเด่นเท่าที่ควรก็ตาม
แมร์เตซัคเกอร์ ยังต้องปรับตัวกับสไตล์บอลผู้ดี
อาร์เซนอล ปฏิบัติการทุ่มเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) กระชากตัว แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ มาจาก “นกนางนวล” แวรเดอร์ เบรเมน ในบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา โดย อาร์แซน เวนเกอร์ หวังว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 27 ปี จะสามารถเข้ามาอุดแนวรับให้แน่นหนายิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี เปิดฉากซีซัน 2011/12 เฉพาะในพรีเมียร์ลีก “ปืนใหญ่” โดนเจาะตาข่ายไปแล้ว 16 ประตูจาก 7 นัด ซึ่ง แมร์เตซัคเกอร์ เจ้าของความสูง 198 เซนติเมตร โดนนักวิเคราะห์วิจารณ์เมืองผู้ดีจวกอยู่พอสมควร

ทว่า ล่าสุด เวนเกอร์ ออกโรงป้องลูกทีมรายใหม่ว่า “ฟุตบอลในอังกฤษเร็วกว่าที่เขาเคยเล่นมา แต่คุณสามารถไว้ใจพวกเยอรมนี แมร์เตซัคเกอร์ กำลังปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เขาค่อนข้างดุดัน เป็นนักเตะที่ชาญฉลาด เขาจะกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม โดย แมร์เตซัคเกอร์ คล้ายๆ กับ โทนี อดัมส์ ที่ไม่ใช่กองหลังรวดเร็ว แต่เขาเป็นพวกที่ใช้มันสมอง”

สำหรับ อาร์เซนอล ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 15 ของตารางลีกสูงสุดของอังกฤษ คืนนี้ (อาทิตย์ที่ 16 ต.ค.) มีคิวเปิดบ้านในกรุงลอนดอน รับการมาเยือนของ “แมวดำ“” ซันเดอร์แลนด์ ทีมอันดับ 16 ซึ่งกำลังเข้าตาจน โดยเฉพาะ สตีฟ บรูซ ผู้เป็นกุนซือกำลังโดนกดดันอย่างหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น