xs
xsm
sm
md
lg

อิเหนาวางกำลัง 3,000 นายคุมนัดชิงบอลซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทหาร-ตำรวจอิเหนากว่า 3,000 นายตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยาำหรับฟุตบอลซีเกมส์นัดชิงชนะเลิศ
อินโดนีเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 26 วางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งทหารและตำรวจไม่ต่ำกว่า 3,000 นาย เพื่อรับมือการแข่งขันฟุตบอลชาย นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “อิเหนา” กับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย คู่ปรับตัวฉกาจที่เคยเอาชนะมาก่อนในรอบแรก

ศึกลูกหนังทีมชายใน “อิเหนาเกมส์” เดินทางมาถึงรอบชิงเหรียญทองแล้วในช่วงค่ำวันนี้ (21 พฤศจิกายน) เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน เดิม) โดย อินโดนีเซีย เจ้าภาพเตรียมล้างตากับ มาเลเซีย แชมป์เก่าเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งเป็นอริกันไม่ว่าจะเป็นในทางเชื้อชาติและผลงานในสนาม โดย “เสือเหลือง” เคยยัดเยียดความปราชัยให้กับ “อิเหนา” ในรอบชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2011 เมื่อปลายปีที่แล้ว และเพิ่งจะย้ำแค้นมาในนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มเอ ด้วยสกอร์ 1-0

ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ อินโดนีเซีย ประสานงานเพื่อขอกำลังทหารและตำรวจรวมทั้งสิ้นกว่า 3,000 นายมาดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบสนาม พร้อมด้วยสุนัขตำรวจอีกประมาณ 100 ตัว ตลอดจนมีรถควบคุมตัวผู้ต้องหาอีกไม่ต่ำกว่า 10 คัน เพื่อให้แฟนบอลที่มาเชียร์ติดขอบสนามมั่นใจในสวัสดิภาพระหว่างเข้าชมการแข่งขัน

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น.ที่ผ่านมาได้มีการเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมนัดชิงชนะเลิศให้กับแฟนบอลอีกจำนวน 45,000 ใบ รวมถึงเปิดให้มารับตั๋วที่จองผ่านทางระบบออนไลน์เมื่อวานนี้หลังจากมีแฟนบอลราว 500 คนมารวมตัวประท้วงหน้าสำนักงานของคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ อินโดนีเซีย ซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่ต่างก็มีตั๋วอยู่ในมือกันเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม บริเวณประตูทางเข้าสนามเกโลรา บุง การ์โน ยังคงมีผู้จำหน่ายตั๋วผีอีกหลายรายตระเวนหาแฟนบอลที่ยังหาบัตรเข้าสนามไม่ได้ ซึ่งเวลานี้ตั๋วราคาต่ำสุดอยู่ที่ 200,000 รูเปียห์ (ประมาณ 700 บาท) ขณะที่ตั๋วราคาต่ำสุดที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 25,000 รูเปียห์ (ประมาณ 90 บาท) ส่วนราคาตั๋วสูงสุดที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจำหน่ายอยู่ที่ 1 ล้านรูเปียห์ (ประมาณ 3,500 บาท)

อนึ่ง ประตูสนามเกโลรา บุง การ์โน จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยจะมีการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3 ระหว่าง เวียดนาม กับ เมียนมาร์ ก่อนในเวลา 16.00 น. ต่อด้วยคู่ชิงชนะเลิศซึ่งเป็นแมตช์หยุดโลกสำหรับซีเกมส์ครั้งที่ 26 ระหว่าง อินโดนีเซีย กับ มาเลเซีย ในเวลา 19.30 น.
สุนัขตำรวจก็มาอีกไม่น้อยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น