xs
xsm
sm
md
lg

“เอฟ” ทิ่มเมียนมาร์ลิ่วชิงสอยคิวเดี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟ นครนายก จ่อแชมป์สอยคิวเดี่ยว
“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวมือความหวังของไทยไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเอาชนะ วิน เคียง มิน เอ จากเมียนมาร์ 4-0 เฟรม ทะลุเข้าไปชิงเหรียญทองสนุกเกอร์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ตั้งแต่เมื่อช่วงสายวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2554 มีการแข่งขันสนุกเกอร์เดี่ยว ที่โอพีไอ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ในเมืองปาเลมบัง โดยรอบ 8 คนสุดท้าย ปรากฏว่า เทพไชยา อุ่นหนู พิชิต ไล ชี ไว จากมาเลเซีย 4-1 เฟรม 79-25, 79-0, 1-65, 84-9, 70-55 ผ่านเข้ารอบไปพบกับ วิน เคียง มิน เอ จากเมียร์มาร์

ซึ่ง “เอฟ นครนายก” ยังคิวร้อนต่อเนื่องต้อนตือ วิน เคียง มิน เอ ขาดลอย 4-0 เฟรม 61-32, 78-34, 85-35, 63-31 ผ่านเข้าไปพบ อัง บูน ชิน จากสิงคโปร์ ที่ฝ่าด่าน ตอร์ ชวน ลอง จากมาเลเซีย ในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.นี้ต่อไป

ภายหลัง เอฟ เปิดเผยว่า “ช่วงเช้าผมแทงได้ค่อนข้างดี แต่พอมาช่วงบ่ายรู้สึกว่ามีอาการอึดอัดทอง ทำให้แทงได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ก็กลัวจะพลาดเช่นกัน แต่ก็สามารถผ่านมาได้ ซึ่งในนัดชิงชนะเลิศนั้นขอเจอกับ สิงคโปร์ เพราะจะง่ายกว่า มาเลเซีย แต่ยังไงก็ตามเจอชาติไหนก็มั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองได้อย่างแน่นอน

ด้าน “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสนุกเกอร์ไทย กล่าวเช่นกัน “ต้องถือว่า เอฟ เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง รอบชิงชนะเลิศถ้าไม่ติดประมาท ก็คงสามารถแทงเข้าเบรกยาวๆ ได้เหมือนเดิม ขณะที่ ทอมมี อัง ของสิงคโปร์เป็นนักสนุกเกอร์ที่ไม่เก่งกาจอะไรนัก เหรียญทองคงอยู่ในกระเป๋า เอฟ ค่อนข้างแน่ นั่นหมายความว่าสมาคมฯ ทำได้ตามเป้านั่นก็คือ การมาคว้า 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้”

ส่วนผลการแข่งขันพูล 9 ลูก รอบ 8 คนสุดท้าย “ชิม ศิษย์ต่าย” กอบกิจ พลาจิณ พ่ายให้กับ ดู เดอ เคียน จากเวียนามไป 8-9 แร็ก ขณะที่ “นัท แปดริ้ว” นิธิวรรธก์ กาญจนศรี พ่ายให้กับ ริกกี หยาง จากอินโดนิเซีย ไป 4-9 แร็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น