xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก “อิศ จันท์” พ่ายอิเหนาปิ๋วสอยคิวเดี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ สอยคิวมือดีของไทยพลิกล็อกพ่าย รูดี ซูเลย์แมน ของอินโดนีเซีย 1-4 เฟรม หยุดเส้นทางในสนุกเกอร์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ไว้เพียงแค่รอบแรก

เมื่อช่วงสายวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2554 มีการแข่งขันสนุกเกอร์ ประเภทเดี่ยว ประเดิมรอบแรกที่บิลเลียด ฮอลล์ ในเมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย โดย อิศรา กะไชยวงษ์ ประเดิมสอยคิวกับ รูดี ซูเลย์แมน ของเจ้าถิ่น

โดยเฟรมแรก ขณะที่แต้มสูสี “อิศ จันท์” มีโอกาสลุ้นปิดเฟรมแต่ดันไปพลาดลูกน้ำเงินสำคัญ เป็นเหตุให้ ซูเลย์แมน ปล้นชัยไปก่อน 68-55 จากนั้นเกมของสอยคิวไทยช็อตไปถนัดตา ปล่อยให้นักสนุกเกอร์อิเหนาได้ใจสอยเป็นว่าเล่นทิ้งห่าง 3-0 เฟรม

แม้ อิศรา ตั้งลำกลับมาได้สอยคืนมาบ้างที่ 74-46 ทว่าเฟรมต่อมา ซูเลย์แมน อาศัยชิงจังหวะเข้าเบรกก่อนปิดชัยได้ที่ 4-1 เฟรม ด้วยสกอร์ 68-55, 52-38, 73-39, 46-74 และ 77-39 เข้าสู่รอบต่อไป ส่วน “อิศ จันท์” ตกรอบแรกโดยปริยาย อย่างไรก็ดี ไทย ยังได้ลุ้นเหรียญทองจาก “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ที่มีคิวเล่นรอบแรกกับผู้ชนะระหว่าง ไล ชี เวย (มาเลเซีย) หรือ ชานดรา กอนโด ซีเทียวาน (อินโดนีเซีย)

ภายหลังการแข่งขัน อิศ จันท์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะสถานการณ์ติดขอบสนามแต่เพียงสั้นๆ ว่า “สองเฟรมแรกถือเป็นจุดเปลี่ยนของแมตช์นี้ก็ว่าได้ เพราะผมมีโอกาสแล้วแต่ปิดบัญชีเก็บลูกชี้เป็นชี้ตายไม่ได้ ผมยื่นโอกาสให้คู่แข่งโดยแท้ วันนี้ยอมรับว่าเล่นไม่ดีนัก และก็ผิดคาดที่นักสอยคิวอินโดนีเซียเล่นได้ดีจริงๆ”

ด้าน “คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวเช่นกันว่า “วันนี้ต้องยอมรับว่า อิศ จันท์ ออกคิวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ได้เล่นตามแผนที่ควรจะเป็น อีกทั้งคงเป็นรอบแรกด้วย การเจอกับเจ้าภาพอาจมีความกดดัน โดยทีมสนุกเกอร์ไทยเดินทางมาถึงอินโดนีเซียตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม มาวันนี้เพิ่งได้แข่งรอบแรกสนุกเกอร์เดี่ยว ด้วยการไม่ได้ลงสนามจริงเป็นระยะเวลานานๆ อาจทำให้ อิศ จันท์ เครื่องไม่ร้อน อย่างไรก็ดี ไทยยังได้ลุ้นเหรียญทองประเภทเดี่ยวจาก เอฟ นครนายก ซึ่งผมเชื่อว่าไม่น่าพลาด เพราะสายเราไม่แข็ง”
อิศ จันท์ พลิกร่วงรอบแรก
คิวทอง ชี้ไทยยังมีลุ้นทองสนุกเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น