xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม!! ลูกยางหนุ่มอัดอิเหนาซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online



ทัพตบลูกยางหนุ่มไทยไม่ยอมน้อยหน้าทีมหญิง ไล่ตบ “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย กระเจิง 3-0เซต ผงาดคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเลมบัง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2554

การแข่งขันวอลเลย์บอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เดินทางมาถึงวันสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ โดย ตบลูกยางหนุ่มไทยทะลุเข้าชิงกับ อินโดนีเซีย ซึ่งรอบทิ้งทวนรอบแรกปรากฏว่า ไทยชนะเอาฤกษ์เอาชัย 3-0 เซต

มาคราวนี้ โค้ชมนต์ชัย สุภจิรกุล วาง 6 ขุนพลตัวจริงชนิดแน่นปึ้กลงสนาม ประกอบด้วย จิรายุ รักษาแก้ว, มนตรี แหวนประดับ, วันชัย ทัพวิเศษ, กฤษฎา สมคะเน, สราญจิต เจริญสุข และ ปิยะรัฐ ตุ้นทัพไทย ในตำแหน่งลิเบอโร่

โดยเซตแรก นักตบไทยดูกดดันปล่อยให้เจ้าถิ่นนำก่อน 3-0 แต่พอตั้งหลักได้เกมกลับมาสนุกสูสี ซึ่งไทยอาศัยลูกกระโดดเสิร์ฟอันหนักหน่วงของ กฤษฎา ช่วยให้ อินโดนีเซีย ตั้งยากจึงมักตบโดนบล็อก เกมคู่คี่มาจนกระทั่งไทยส่ง กิตติคุณ ศรียุทธวงศ์ ลงมาช่วยบล็อกได้สวยๆ ก่อนเก็บเซตแรกได้ก่อนที่ 25-23

มาเซตสอง ไทย ยังเล่นอย่างได้ใจ จังหวะการเสิร์ฟลงตัว การบล็อกเยี่ยม ขณะที่ตบกันได้เด็ดขาดจึงหนีไป 2-0 เซต ที่ 25-17 ทำให้แฟนๆ อิเหนาชักไม่พอใจส่งเสียงโห่ทีมตัวเอง บางส่วนทยอยเดินออกจากสนาม เข้าสู่เซตที่สาม ขุนพลหนุ่มไทยเล่นด้วยความมั่นใจชนะไปอีกในเซตสามที่ 25-19

ทำให้ วอลเลย์บอลทีมชายไทยผงาดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เมียนมาร์ ที่เฆี่ยม เวียดนาม 3-1 เซต

หลังเกม มนต์ชัย สุภจิรกุล โค้ชนักตบหนุ่มไทยกล่าวว่า "ปีนี้ทุกคนตั้งใจกันมากต้องการคว้าเหรียญทองให้ได้ ถือว่าไม่กดดันเนื่องจากผู้เล่นของ อินโดนีเซีย เป็นหน้าใหม่ แต่เรามีตัวเก๋าประคอง ถือว่าทะลุเป้าที่วางเอาไว้เพราะการมาเอาชนะถึงถิ่นไม่ใช่เรื่องธรรมดา ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมก็ทุ่มเทกับทีมนี้มาก จากนี้คงหาเด็กใหม่ๆ เข้ามาเสริมเพื่อป้องกันแชมป์ในอีก 2 ปีข้างหน้า"
ขุนพลลูกยางไทยสะใจมาเฮถึงแดนอิเหนา
กฤษฏา ตบคู่แข่งกระเจิง
โค้ชมนต์ชัย ยกนิ้วให้ลูกทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น