xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกลูกยางชายหาด คัด อลป. ที่ชะอำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012
เปิดศึกการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2554 เพื่อคัดอันดับ 1-3 เข้ารอบต่อไปในรายการ คอนติเนตัล คัพ ก่อนที่จะหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012

เมื่อเวลา 11.00 น. วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2554 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์2012 โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับ นายสมชัย สุทธิกุลพานิช รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นที่ชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2554 มี 4 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทย

โดยจะคัดอันดับ 1-3 ไปเข้าร่วมการแข่งขันในรอบต่อไป คือ คอนติเนตัล คัพ ซึ่งรอบนี้จะมีตัวแทนจากโซนต่างๆ จากทวีปเอเชีย 5 โซน โซนละ 3 ประเทศ รวมเป็น 15 ประเทศ บวกกับประเทศเจ้าภาพในรอบ คอนติเนตัล คัพ อีก 1 ประเทศ รวมทั้งสิ้น 16 ประเทศ ทั้งนี้ทีมชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมว่า "ถือเป็นรายการสำคัญอย่างยิ่งของทวีปเอเชีย เพราะเป็นการคัดเลือกตัวแทนจากทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2012 อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่าไทยจะสามารถติดอันดับ 1-3 โดยเฉพาะทีมหญิงน่าจะมีโอกาสลุ้นมากที่สุด"

"ทั้งนี้หากอยากทราบว่าชาติใดจะได้เป็นแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 คงจะคาดเดาได้จากรายการนี้เช่นกัน ส่วนประเทศเจ้าภาพในรอบ คอนติเนตัล คัพ คงต้องรอให้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลฯ ประชุมเพื่อพิจารณาประกาศประเทศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการ อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย, ออสเตรเลีย และ ไทย ในช่วงต้นปีหน้า"

ขณะเดียวกัน นายสมชัย สุทธิกุลพานิช รองประธานกรรมการบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เผยถึงการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติในประเทศไทยของสมาคมวอลเลย์บอลฯ ว่า "เราได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งถือเป็นประโยชน์ทั้งในด้านการพัฒนาบุคลากรของชาติ"

ท้ายนี้ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ กล่าวถึงความพร้อมของสถานที่จัดการแข่งขันว่า "เทศบาลชะอำมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ให้เป็นที่ประทับใจแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะมาร่วมการแข่งขัน เพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีงามของประเทศไทย"
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
บรรยากาศการแถลงข่าว

กำลังโหลดความคิดเห็น