xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" ยันหนุนหลัง "ซัวเรซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช หนุนลูกทีมเต็มที่
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่ขอวิจารณ์ความเห็นของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เกี่ยวกับการเหยียดสีผิวในวงการลูกหนัง แต่เจ้าตัวแสดงจุดยืนเหมือนเดิมในการสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ ลูกทีมคนสำคัญที่ถูกตั้งข้อหาเหยียดผิวจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (16 พ.ย.) แบล็ตเตอร์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเหยียดสีผิดในวงการลูกหนัง โดยระบุว่าการเหยียดผิวที่เกิดขึ้นบนสนามฟุตบอลไม่ใช่ปัญหาใหญ่และสามารถยุติได้ถ้าหากผู้เล่นจับมือขอโทษขอโพยกันหลังจบเกม

ความเห็นของ แบล็ตเตอร์ เกิดขึ้นไม่นานก่อนที่ ซัวเรซ จะถูกตั้งข้อหาจาก เอฟเอ ในกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าใช้คำพูดเหยียดสีผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือด เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

ด้าน ดัลกลิช เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความเห็นของ แบล็ตเตอร์ ซึ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว กุนซือชาวสกอตตอบว่า "ผมยังไม่ได้เห็นข้อความที่เขาพูด ผมขออ่านดูก่อนที่จะแสดงความเห็นอะไร"

ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์หลังจากที่ ซัวเรซ ถูกตั้งข้อหาจาก เอฟเอ โดยยืนยันสโมสรสนับสนุนกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยอย่างเต็มที่ในการต่อสู้กับข้อหา ซึ่ง ดัลกลิช ก็กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมคิดว่าแถลงการณ์ของเราบอกทุกสิ่งทุกอย่างแล้วและจุดยืนของเราไม่เปลี่ยนแปลง ข้อความทั้งหมดในแถลงการณ์นั้นเป็นสิ่งที่เราต้องพูด"
กำลังโหลดความคิดเห็น