xs
xsm
sm
md
lg

"เจอร์ราร์ด" หลอนกลัวอดแชมป์ลีกกับหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด กลัวไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกก่อนเลิกเล่น
สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับมีความรู้สึกหลอนในทุกวันกับความคิดที่ว่าตนเองจะไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกเมืองผู้ดีร่วมกับ "หงส์แดง" ก่อนที่จะแขวนสตั๊ด

เจอร์ราร์ด คว้าแชมป์มาทุกรายการร่วมกับ ลิเวอร์พูล ทั้ง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟา คัพ, เอฟเอ คัพ และ คาร์ลิง คัพ ยกเว้นแต่โทรฟีพรีเมียร์ลีกเพียงใบเดียว ขณะที่ฤดูกาลนี้โอกาสของ "หงส์แดง" ก็ยังดูเลือนรางทำให้เวลาของดาวเตะวัย 31 ปียิ่งเหลือน้อยลงไปอีก

ล่าสุด "สตีวี-จี" ยอมรับว่าจะเป็นสิ่งที่ติดค้างในจิตใจของตนเองไปตลอดชีวิต ถ้าหากแขวนเกือกแล้วยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ลีกเมืองผู้ดี

"การคว้าแชมป์ลีกเป็นสิ่งที่ผมคิดเกือบทุกวัน ผมคิดฝันถึงการชนะมัน หรือไม่ก็คิดถึงความผิดหวังถ้าหากผมทำไม่สำเร็จ มันจะเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ถ้าหากมันไม่เกิดขึ้น มันเป็นความน่าขายหน้า แต่จะไม่ทำให้เราขาดความพยายาม ด้วยทีมที่เรามีอยู่ในตอนนี้ ถ้าเรายังปรับปรุงทีมให้ดีขึ้นต่อไปและกระบวนการนี้ดำเนินต่อไปอีก 2-3 ปี ผมคิดว่าเรามีโอกาสดีในการกลายเป็นแชมเปียน" เจอร์ราร์ด กล่าว

เจอร์ราร์ด เติบโตขึ้นมาในยุคปี 1980 ซึ่ง ลิเวอร์พูล ครองเกาะอังกฤษคว้าแชมป์ลีกครั้งแล้วครั้งเล่า โดยมี เคนนี ดัลกลิช เป็นผู้เล่นในตอนแรกแล้วภายหลังก็ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม แต่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าปัจจุบันการคว้าแชมป์ลีกยากกว่าในอดีต เนื่องจากมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งหลายทีม

"ผมเล่นในยุคสมัยที่มี 3 4 หรือ 5 ทีมเป็นทีมชั้นนำในลีก เมื่อสมัยที่ ลิเวอร์พูล ยังครองเกาะอังกฤษ พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากและบ่อยครั้งที่เหมือนกับม้าตัวเดียวที่วิ่งนำโด่งตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ยุคของผมต้องสู้กับทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อาร์เซนอล เชลซี และตอนนี้ยังมี แมนฯ ซิตี กับ สเปอร์ส อีก พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มันเป็นการแข่งขันที่ยากในการชนะ แต่เราจะต่อสู้ต่อไป" เจอร์ราร์ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น