xs
xsm
sm
md
lg

เพลย์ออฟ 2 กับอังกฤษที่สดใส / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

เพลย์ออฟ ยูโร 2012 เกมแรกพอจะเห็นราง ๆ แล้วว่าทีมไหนจะผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายที่บ้านเจ้าภาพร่วม โปแลนด์ กับ ยูเครน

ไม่น่าเชื่อว่าเพลย์ออฟ 2 คู่ ผลจะออกมาราวทีมห่างชั้นกันมาก ตุรกีเล่นในบ้านแพ้โครเอเชีย 0 - 3 ประตู และเอสโตเนียพ่ายไอร์แลนด์ 0 – 4 ประตู

คืนวันอังคาร (พรุ่งนี้) ทีมที่พ่ายเกแรก อย่าง ตุรกีกับเอสโตเนียจะยกทีมไปเยือนบ้าง มันยากกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาหลายเท่า ถ้าหากจะกลับมาลุยศึกยูโร 2012

ขนาดเล่นในบ้านยังทำประตูตีไข่แตกไม่ได้ ไปเยือนและเล่นกับทีมที่กุมความได้เปรียบ เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ส่งเชียร์อย่างมีความสุข มันยากมาก ๆ สำหรับนักเตะตุรกีกับเอสโตเนีย

เสร็จงานนี้ กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ ราคาความเชื่อถือตกไปเยอะ

โปรตุเกสบุกไปเสมอบอสเนีย-เฮอร์เซโกวีน่า 0 – 0 คืนพรุ่งนี้เล่นที่ลิสบอนในบ้านตัวเอง อย่านึกว่าทีมจะเข้ารอบเพราะเล่นในบ้าน เกมฟุตบอลเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ผู้เล่นถูกไล่ออก หรือบาดเจ็บช่วงต้นเกมส่งผลต่อเกมทั้งสิ้น

ทีมบอสเนียถ้าไม่เก่งจริงก็คงไม่เข้ามาถึงรอบเพลย์ออฟ และพวกเขาจะเล่นด้วยความหวังเต็มเปี่ยมเช่นกัน

ถ้าหากปีนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้รางวัลบัลลงดอร์ เขาจะต้องเป็นตัวจักรสำคัญนำทีมเข้าไปเล่นยูโรรอบสุดท้ายให้ได้ ทั้งต้องเล่นได้ระดับแมน ออฟ เดอะ แมทช์ เท่านั้น

สาธารณรัฐเช็กเปิดบ้านต้อนมอนเตเนโกร 2 – 0 ประตู เป็นไปตามต้องการ คือเล่นในบ้านต้องชนะ ตุนไว้ก่อน 2 ประตู กำลังพอดี ๆ

คืนพรุ่งนี้บุกไปเยือนน่าจะเล่นเกมรับลึก ๆ รอสวนกลับ เพราะว่าทีมเจ้าบ้านต้องบุกเอาประตูให้ได้เร็วที่สุด ทีมเยือนเสีย 1 ประตูยังเข้ารอบ แต่ถ้าบวกได้อีก 1 ประตู ปิดงานได้ทันที่ เพราะเจ้าบ้านอาจถอดใจไปเฉย ๆ

สิ่งสำคัญ ทีมเช็กอย่าเสียประตูตั้งแต่ต้นเกม มันจะเรียกขวัญและกำลังใจให้มอนเตเนโกรอย่างที่สุด พวกเขาเล่นเกมในบ้านได้อย่างแข็งแกร่งเสมอ คู่นี้อย่าเพิ่งตัดสินว่าทีมเช็กจะนอนมาง่าย ๆ

เมื่อคืนวันเสาร์ ทีมอังกฤษอุ่นเครื่องชนะทีมแชมป์โลกสเปน 1 – 0 ประตู ชุบชูใจแฟน ๆ ให้ตื่นฟื้น และกลับมามีความหวัง หวังว่าทีมจะกระฉับกระเฉงมีชีวิตชีวา นี่เป็นชัยชนะเหนือทีมสเปนครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ทีมสเปนเล่นอุ่นเครื่องแพ้ 4 เกมติดต่อกัน แม้ ยอดกุนซือ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ จะบอกว่าเด็ก ๆ เล่นกันเต็มที่ แต่เชื่อว่านักเตะตัวหลัก ๆ ยังเล่นแบบไม่อยากเสี่ยง เพราะเกมในลีกสเปนระหว่างบาร์เซโลน่ากับรีล มาดริด ยังแข่งขันกันอย่างเข้มข้น นักเตะตัวหลักทีมสเปนล้วนสังกัด 2 ทีมยักษ์ และเป็นตัวจริงชนิดทีมขาดไม่ได้เ

ยูโร 2012 เราคอยจับตาดูว่าแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป ฟอร์มตกจริง ๆ หรือแกล้งตก

แต่ชัยชนะของทีมอังกฤษ สร้างความมั่นใจต่อนักเตะและผู้จัดการทีมอย่างมาก หลังเกม ฟาบิโอ คาเปลโล่ ออกมาชื่นชม 4 ดาวรุ่ง แจ็ค ร็อดเวลล์, ฟิล โจนส์, แดนนี่ เวลเบ็ค และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เล่นได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะ 3 คนแรกรับไปเต็ม ๆ

ถ้าแดนกลางของทีมอังกฤษขาด สตีเว่น เจอร์ราร์ด เชื่อว่า ฟิล โจนส์ จะรับบทนี้แทนอย่างไว้ใจได้ และอาจเข้าขากว่า แลมพาร์ด – เจอร์ราร์ด ถ้า ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ หายเจ็บแดนกลางยิ่งมีตัวเลือกมากขึ้น ทีมอังกฤษจะมีนักเตะเลือดใหม่เข้าสู้ศึกยูโร 2012 ราว 4 – 5 คน

ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่อายุมากและบาดเจ็บเกือบตลอดเวลาก็น่าจะได้เวลาพักผ่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น