xs
xsm
sm
md
lg

"ริโอ" คิดลาสิงโตยืดเวลารับใช้ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกัปตัน "สิงโตคำราม" อังกฤษ เตรียมพิจารณาโบกมือลาทีมชาติ เพื่อยืดเวลาค้ำแนวรับภายใต้สีเสื้อ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการตีข่าวของ "ซันเดย์ มิร์เรอร์" (SUNDAY MIRROR) สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ริโอ จะอายุครบ 33 กะรัต ทำให้สังขารร่วงโรยไปตามวัย ที่ผ่านมาก็เริ่มมีปัญหาอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ จนวืดสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เปิดฉากฤดูกาลใหม่ 2011-12 ลงเล่นให้กับ แมนฯยู ไป 6 นัดในศึก พรีเมียร์ชิป ประกอบกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีตัวเลือกในแนวรับเพิ่มมากขึ้นทั้ง ฟิล โจนส์ และ คริส สมอลลิง

ทำให้ ริโอ คิดอำลาทีมชาติอังกฤษที่ลงรับใช้มา 81 นัดตั้งแต่ปี 1997 ซัดไปได้ 3 ประตูเพื่อถนอมร่างกายและมุ่งสมาธิให้กับ แมนฯยู เพียงอย่างเดียว ล่าสุดก็หลุดจากตัวจริงเกม ยูโร 2012 รอบคัดเลือกที่บุกเสมอ มอนเตเนโกร 2-2 เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนทีมตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ โปแลนด์ และ ยูเครน กลางปีหน้าได้สำเร็จ

อีกทั้งมีข่าวลือว่า เซอร์ อเล็กซ์ เตรียมพิจารณาขาย ริโอ เนื่องจากเกม พรีเมียร์ชิป ที่ แมนฯยู บุกเฉือน เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาแข้งวัย 32 ปีถูกดร็อปเป็นตัวสำรองของ จอนนี อีแวนส์ และ เนมานยา วิดิช

จากนี้ อังกฤษ มีโปรแกรมทำศึกกระชับมิตร 2 นัดด้วยการเปิด เวมบลีย์ รับมือ สเปน แชมป์โลก 2010 วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนและ สวีเดน อีก 3 วันให้หลัง ซึ่งต้องจับตามองว่า ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนจะเรียก ริโอ ติดทัพหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น