xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าแนะ "ริโอ" ปรับสไตล์ค้ำแนวรับผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บารมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปลี่ยนสไตล์การเล่นตามอายุที่เริ่มร่วงโรยเพื่ออยู่ค้ำแนวรับในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป

วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ริโอ จะอายุครบ 33 กะรัต ทำให้สังขารร่วงโรยไปตามวัย ที่ผ่านมาก็เริ่มมีปัญหาอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ จนวืดสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เปิดฉากฤดูกาลใหม่ 2011-12 ลงเล่นให้กับ แมนฯยู ไป 6 นัดในศึก พรีเมียร์ชิป ประกอบกับ เซอร์ นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีตัวเลือกในแนวรับเพิ่มมากขึ้นทั้ง ฟิล โจนส์ และ คริส สมอลลิง

เซอร์ อเล็กซ์ จึงออกมาแนะนำ ริโอ กองหลังที่ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) เมื่อปี 2002 ว่า "ริโอ อายุเกือบ 33 ปีแล้ว ความเร็วจึงถอยลงไปจากเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่สามารถปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่น ผมเองในฐานะนักเตะกองหน้าก็เคยสูญเสียเรื่องความคม ดังนั้นเขาก็คงจะทำแบบเดียวกันได้"

"ริโอ จะต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นของตัวเอง เพราะยังถือหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของอังกฤษ เนื่องจากยังเข้าบอลได้หนักหน่วงและสกัดกั้นลูกกลางอากาศ หากทำได้ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมได้อีกครั้งแน่นอน ผมไม่คิดว่าจะมีปัญหาเขาทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับเรามานานถึง 9 ปีแล้ว" นายใหญ่ชาวสกอตต์ เผย

มีข่าวว่า ริโอ เริ่มคิดอำลาทีมชาติอังกฤษที่ลงรับใช้มา 81 นัดตั้งแต่ปี 1997 ซัดไปได้ 3 ประตูเพื่อถนอมร่างกายและมุ่งสมาธิให้กับ แมนฯยู เพียงอย่างเดียว ล่าสุดก็หลุดจากตัวจริงเกม ยูโร 2012 รอบคัดเลือกที่บุกเสมอ มอนเตเนโกร 2-2 เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนทีมตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ โปแลนด์ และ ยูเครน กลางปีหน้าได้สำเร็จ

รวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เตรียมพิจารณาขาย ริโอ เนื่องจากเกม พรีเมียร์ชิป ที่ แมนฯยู บุกเฉือน เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาแข้งวัย 32 ปีถูกดร็อปเป็นตัวสำรองของ จอนนี อีแวนส์ และ เนมานยา วิดิช
กำลังโหลดความคิดเห็น