xs
xsm
sm
md
lg

ฝอยทองเจ๊าบอสเนีย, โครแอต-เช็ก-ไอริชเฮเพลย์ออฟยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด นั่งเซ็งหลังจากพลาดทำประตูให้ โปรตุเกส
โปรตุเกส และ บอสเนีย กินกันไม่ลงเสมอ 0-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก และ ไอร์แลนด์ เก็บชัยชนะกุมความได้เปรียบก่อนเล่นนัดสอง


การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบเพลย์ออฟ เพื่อหาอีก 4 ทีมจาก 8 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ในกลางปีหน้า โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเป็นเกมเพลย์ออฟ นัดแรก ซึ่งมีผลการแข่งขันดังนี้

คู่แรก บอสเนีย เปิดสนามบิลิโน ปอลเช ที่เมืองเซนิกา รับมือ โปรตุเกส ปรากฎว่า ทีมเยือนซึ่งนำทัพโดย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจากรีล มาดริด เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าและมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ขาดความเฉียบคมส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไม่สำเร็จ

ขณะที่ บอสเนีย มีลูกฮึดในช่วงท้ายจนได้โอกาสทองถึง 2 ครั้งจาก เวดัด อิบิเซวิช แต่กองหน้าจากฮอฟเฟนไฮม์ ก็ยิงทิ้งยิงขว้างเสียเอง สุดท้ายทำอะไรกันไม่ได้จบเกมเสมอ 0-0 ทั้งสองทีมต้องไปลุ้นกันต่อที่บ้านของ โปรตุเกส ในเกมนัดที่สองคืนวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้

คู่ต่อมา โครเอเชีย บุกถล่ม ตุรกี ขาดลอย 3-0 ถึงสนามเติร์ก เทเลคอม อารีนา ที่เมืองอิสตันบูล โดย อิวิกา โอลิช ชาร์จลูกเปิดของ เวดรัน ชอร์ลูกา ให้ทีมเยือนออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ 2 นาทีแรก ก่อนที่ มาริโอ มานด์ซูคิช และ ชอร์ลูกา จะโหม่งพังประตูอีกคนละลูกในนาที 32 และ 51 ตามลำดับส่งผลให้ โครเอเชีย โอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายสดใส

ด้าน ไอร์แลนด์ ก็แทบเรียกได้ว่าผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายไปครึ่งตัว หลังจาก บุกถล่ม เอสโตเนีย เละเทะ 4-0 โดย ร็อบบี คีน ยิงคนเดียวสองประตูบวกกับอีกคนละลูกจาก คีธ แอนดรูวส์ และ โจนาธาน วอลเตอร์ส ส่วน สาธารณรัฐเช็ก ลงเล่นที่เมืองปรากอัด มอนเตเนโกร 2-0 จากการซัลโวของ วัชลาฟ พิลาร์ และ โทมัส ซิวอก ถือความได้เปรียบก่อนบุกเยือนนัดสอง

ผลฟุตบอลยูโร 2012 รอบเพลย์ออฟ นัดแรก
บอสเนียฯ เสมอ โปรตุเกส 0-0

ตุรกี แพ้ โครเอเชีย 0-3
[0-1 : อิวิกา โอลิช น.2], [0-2 : มาริโอ มานด์ซูคิช น.32], [0-3 : เวดรัน ชอร์ลูกา น.51]

เช็ก ชนะ มอนเตเนโกร 2-0
[1-0 : วัชลาฟ พิลาร์ น.63], [2-0 : โทมัส ซิวอก น.90+2]

เอสโตเนีย แพ้ ไอร์แลนด์ 0-4
[0-1 : คีธ แอนดรูวส์ น.13], [0-2 : โจนาธาน วอลเตอร์ส น.68], [0-3 : ร็อบบี คีน น.70], [0-4 : ร็อบบี คีน ลูกจุดโทษ น.87]
กำลังโหลดความคิดเห็น