xs
xsm
sm
md
lg

ยูโร 2012 ที่น่าตื่นเต้น / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

คืนวันอังคาร ที่ 11 ตุลา (คืนพรุ่งนี้) ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 รอบคัดเลือกจะกลับมาเตะกันอีกครั้ง เราจะได้รู้ว่าทีมไหนผ่านเข้ารอบสุดท้าย และทีมอันดับ 2 ที่มีคะแนนมากทีมไหนจะได้ลุ้นเพลย์-ออฟ

แฟนบอลที่ทีมโปรดผ่านเข้ารอบสุดท้ายนอนผึ่งพุ่งโล่งอกกันไปแล้วหลายทีม บางคนทีมโปรดหมดสิทธิ์ลุ้นแม้ เพลย์-ออฟ ต่างห่อเหี่ยวหัวใจไปตาม ๆ กัน แต่บางคนกำลังหนาว ๆ ร้อน ๆ เพราะคืนวันอังคารเป็นเกมชี้ชะตาของทีมโปรดอย่างแท้จริง ทีมไหนบ้างตามไปดู

กลุ่ม เอ. เยอรมันลอยลำไปแล้ว แต่ยังเล่นเต็มศักดิ์ศรีไม่มีสมยอม หลายคืนก่อนยังบุกไปทุบตุรกีถึงถิ่น โอกาสเพลย์-ออฟถูกถ่างออกไปอีก

คืนวันอังคารตุรกีมี 14 คะแนนเปิดรังรับอาเซอร์ไบจานที่ฝีเท้ายังไม่สูสี ตุรกีมีโอกาสเก็บ 3 คะแนนมีสูงมาก แถมโชคดีที่เบลเยี่ยมทีมอันดับ 2 มี 15 คะแนนต้องบุกไปเยอรมันที่เล่นเต็มฟอร์มเต็มศักดิ์ศรี ซึ่งเบลเยี่ยมคงสู้ไม่ไหว ลุ้นตุรกีให้ได้เล่นเพลย์-ออฟ

กลุ่ม บี. รัสเซีย,ไอร์แลนด์ และอาร์เมเนียแย่งกันเข้ารอบสุดท้าย และเพลย์-ออฟ

รัสเซียกุมไว้แล้ว 20 คะแนน เปิดบ้านรับอันดอร์ร่าทีมบ๊วย ยังไงๆ ก็ผ่านเข้ารอบร้อยเปอร์เซ็นต์

ไอร์แลนด์มี 18 คะแนนต้องตัดสินชะตาตัวเอง เมื่อเปิดบ้านรับอาร์เมเนียที่ฟอร์มกำลังจัดและไม่ต้องการผลเสมอ เชื่อว่าทีมเยือนต้องบุกเต็มกำลัง

กลุ่ม ซี. อิตาลีเข้ารอบแล้ว เอสโตเนียมี 16 คะแนน กับ เซอร์เบีย 15 คะแนนแย่งกันเล่นเพลย์-ออฟ

กลุ่ม ดี. น่าตื่นเต้นที่สุด ฝรั่งเศส มี 20 คะแนน เปิดบ้านรับอันดับ 2 บอสเนียฯ มี 19 คะแนน เจ้าบ้านแค่ยันเสมอก็เข้ารอบ

ทีมไหนแพ้ยังต้องเหนื่อยอีก 2 เกม

กลุ่ม อี. ฮอลแลนด์เข้ารอบไปแล้ว สวีเดนอันดับ 2 มี 21 คะแนนเล่นในบ้านรับฮอลแลนด์ที่เล่นสบายๆ บางทีโค้ชอาจเปิดโอกาสให้เด็กใหม่ลงสนาม

สวีเดนเจ้าบ้านถูกบังคับให้เก็บ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย เพราะหากฮังการีเล่นในบ้านชนะฟินแลนด์จะมี 21 คะแนนเท่ากัน ฮังการีจะทำอย่างไรหากต้องการให้ฮอลแลนด์เล่นเต็มสูบ

เรื่องทำนองนี้ฮอลแลนด์ไม่น่าไว้ใจเลย

กลุ่ม เอฟ. กรีซ 21 คะแนนกับโครเอเชีย 19 คะแนน แย่งกันเข้ารอบ กรีซต้องบุกไปเก็บคะแนนที่จอร์เจีย โครเอเชียเล่นในบ้านรับแลตเวียที่ไม่มีผลอะไรอีกแล้ว

แฟนๆ กรีซกับโครเอเชียลุ้นกันแทบขาดใจ และขอให้จับตาฟอร์มของแลตเวียด้วย

กลุ่ม จี. อังกฤษเก็บได้ 18 คะแนนเข้ารอบไปแล้ว

กลุ่ม เอช. โปรตุเกส 16 คะแนน กับเดนมาร์ก 16 คะแนน แย่งเข้ารอบ คู่นี้เป็นไฮไลท์เพราะเดนมาร์กเปิดรังรับโปรตุเกสพอดี เกมนี้เจ้าบ้านต้องไม่แพ้ ถ้าชนะได้ยิ่งดี

ไม่น่าเชื่อว่าโปรตุเกสจะทำให้ตัวเองยุ่งยากได้ถึงขนาดนี้ ทั้งๆ ทีมียอดนักเตะเต็มทีม

กลุ่ม ไอ. สเปนสบายตัวไปแล้ว แต่กลุ่มนี้น่าตื่นเต้นมาก

อันดับ 2 สกอตแลนด์มี 11 คะแนน อันดับ 3 เช็กมี 10 คะแนน ช่างน่าเศร้าแทนสกอตแลนด์ที่เกมนี้ต้องบุกไปชนะสเปนถึงถิ่น หรืออย่างน้อยเล่นอุดให้เสมอไว้ก่อน

ส่วนเช็กออกไปเยือนลิธัวเนีย คู่นี้ยูฟ่าน่าจะจัดส่งสายลับไปสังเกตความเคลื่อนไหวล่วงหน้า เพราะอาจมีล็อกผลก็เป็นไปได้ เรื่องทำนองนี้ไม่ว่าระดับสโมสรหรือระดับชาติ เคยเกิดขึ้นแล้วทั้งสิ้น แต่ยูฟ่ามักรู้หลังจบทัวร์นาเม้นต์ทุกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น