xs
xsm
sm
md
lg

วิสกีลั่นล้มสเปนซิวตั๋วเพลย์ออฟยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานของ สกอตแลนด์ ยังไม่เสร็จสิ้น
เคร็ก เลวิน กุนซือสกอตแลนด์ กระตุ้นลูกทีมก่อนบุกเยือน สเปน ทำศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ คืนวันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้ดีไม่ดีอาจจะถึงขั้นชนะแชมป์โลก 2010 เพื่อคว้าตั๋วเพลย์ออฟลุ้นอีกเฮือกไปลุย โปแลนด์ และ ยูเครน

สกอตแลนด์ เพิ่งบุกชนะ ลิชเตนสไตน์ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เวลานี้รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ไอ ทิ้ง สาธารณรัฐเช็ก แค่แต้มเดียว ดังนั้นหากเกมนัดสุดท้ายวันอังคารที่ 11 ต.ค.นี้ เช็ก ไม่สามารถบุกไปชนะ ลิธัวเนีย ทางด้านขุนพล "วิสกี" ที่จะไปเยือน สเปน ก็ได้ตั๋วเพลย์ออฟทันที

ทว่าก่อนเกม เลวิน นายใหญ่ทีมชาติสกอตแลนด์ ออกมากระตุ้นลูกทีมอย่าไปยืมจมูกคนอื่นหายใจด้วยการล้ม สเปน ให้ได้ "หากเราชนะก็จะการันตีที่ 2 ของกลุ่มทันที ดังนั้นไม่มีอะไรต้องกลัว เราต้องเล่นกับแชมป์โลกก็จริง แต่ผมเชื่อในตัวผู้เล่นและศักยภาพของทุกคนว่าพร้อมจะท้าทายภารกิจนี้"

นอกจากนี้กลุ่ม ดี สถานการณ์ยังต้องลุ้นจนกระทั่งนาทีสุดท้ายเช่นกันเมื่อ ฝรั่งเศส จะต้องเปิดรัง สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชิงแชมป์กลุ่มรับมือ บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนา เวลานี้แชมป์ปี 2000 นำอยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ปิดท้ายด้วยกลุ่ม เอช เป็นการชิงกันของ เดนมาร์ก ที่จะเปิดบ้านรับ โปรตุเกส ซึ่งทั้งคู่มี 16 แต้มเท่ากัน

โดยแชมป์ทั้ง 9 กลุ่มที่จะเข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติยังมีโควตาอันดับ 2 ที่ดีที่สุดของทุกกลุ่มอีกหนึ่งทีม ส่วนอันดับ 2 อีก 8 ทีมจะต้องจับสลากเพลย์ออฟเพื่อเอาอีก 4 ทีม รวมกับเจ้าภาพ ยูเครน และ โปแลนด์ ก็จะได้ 16 ทีมเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น