xs
xsm
sm
md
lg

"กระทิง-อินทรี" เต็งยูโร "โด้" เหี่ยวลุ้นเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปน เต็งจ๋ายูโร 2012
ASTVผู้จัดการรายวัน-"กระทิงดุ" สเปน และ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี สองมหาอำนาจลูกหนังของยุโรป กลายเป็นทีมเต็งอันดับ 1 และ 2 ที่มีโอกาสเป็นแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ซึ่งจะดวลแข้งกันที่โปแลนด์และยูเครนในกลางปีหน้า หลังโชว์ฟอร์มคว้าชัยได้แบบ 100 เปอร์เซนต์ในรอบคัดเลือก ขณะที่ทีมดังอย่าง "ฝอยทอง" โปรตุเกส ต้องลุ้นหืดในการเพลย์ออฟเพื่อคว้าสิทธ์เข้าสู่รอบสุดท้าย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 หรือ ยูโร 2012 ที่มีคิวแข่งขันกันระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-1 ก.ค.ปีหน้าที่ประเทศโปแลนด์และยูเครนร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ได้ทีมทั้งหมด 12 ทีมเข้าไปยืนรอในรอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบคัดเลือกไปเมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรดาทีมดังของยุโรปล้วนตีตั๋วเข้าไปแข่งขันได้แบบพร้อมหน้าพร้อมตา

ภายหลังจบการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้ง 9 กลุ่มตั้งแต่กลุ่มเอ ถึง ไอ ปรากฎว่า ทีมดังอย่าง เยอรมนี ,รัสเซีย,อิตาลี ,ฝรั่งเศส ,เนเธอร์แลนด์ส, กรีซ ,อังกฤษ เดนมาร์ก และสเปน ไม่มีปัญหาในการโกยแต้มเป็นแชมป์กลุ่ม และสามารถการันตีพื้นที่ในรอบสุดท้ายได้อย่างไม่ยากเย็น โดยมีสวีเดน เป็นทีมสุดท้ายที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติหลังจบรอบนี้ด้วยสิทธิ์อันดับ 2 ที่ดีที่สุด

ขณะเดียวกันจากฟอร์มของทีมดีกรีแชมป์โลกและแชมป์ยูโรอย่างสเปนที่ เปิดบ้านไล่ขวิดสกอตแลนด์ 3-1 ในเกมส่งท้าย และเยอรมนี อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัยที่เปิดบ้านไล่ถล่มเบลเยียม 3-1 ในคืนวันเดียวกัน ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพียง 2 ทีมที่คว้าชัยได้แบบ 100 เปอร์เซนต์ในรอบคัดเลือก ส่งผลให้บริษัทรับพนันแบบถูกกฎหมายในยุโรป พากันออกอัตราให้ "กระทิงดุ" และ "อินทรีเหล็ก" เป็นเต็งหนึ่งและสองประจำศึกยูโร 2012 ในครั้งนี้

โดย "สกาย เบต" หนึ่งในบริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ยกให้สเปนภายใต้การคุมทัพของ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือมากประสบการณ์ที่คว้าชัย 8 เกมรวด เป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์ไปครองด้วยอัตราแทง 2 ได้ 5 ตามด้วย เยอรมนี ของโยอาคิม เลิฟ ที่เก็บชัยได้ถึง 10 นัดรวด เป็นเต็งสองที่อัตราแทง 1 ได้ 3 โดยมี เนเธอร์แลนด์ส รองแชมป์ฟุตบอลโลกทีมล่าสุดเป็นเต็งสามที่อัตรา แทง 1 ได้ 6

ส่วนทีมขวัญใจมหาชนอย่าง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่จะมีฟาบิโอ คาเปลโล กุนซืออิตาเลียนคุมทัพเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายถูกจัดให้เป็นเต็งสี่ด้วยอัตราแทง 1 ได้ 9 โดยมี ฝรั่งเศส, อิตาลี และโปรตุเกส ที่ยังต้องลุ้นการเพลย์ออฟเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เป็นทีมเต็งอันดับที่ 5 ,6 และ 7 ตามลำดับ

ในส่วนของโปรตุเกสนั้น ถือเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปเพียงทีมเดียวที่ยังต้องลุ้นหืดว่าจะได้เข้าไปเล่นที่โปแลนด์และยูเครนในกลางปีหน้าหรือไม่ หลังทัพนักเตะ "ฝอยทอง" ที่อยู่ในกลุ่มเอช พลาดพ่ายต่อเดนมาร์คในนัดสุดท้าย 1-2 ส่งผลให้ทีมของ คริสเตียโน โรนัลโด รั้งเพียงอันดับที่ 2 ของกลุ่มและจะต้องไปลุ้นเข้ารอบด้วยการเพลย์ออฟต่อไป

โดย 8 ทีมที่ยังมีลุ้นเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยการคัดเอาอีก 4 ทีมในการเพลย์ออฟ นอกจากโปรตุเกสแล้วยังประกอบไปด้วย โครเอเชีย ,ไอร์แลนด์ ,บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวินา ,สาธารณรัฐเช็ก ,เอสโตเนีย ,มอนเตเนโกร และตุรกี ซึ่งผลการจับสลากประกบคู่รอบเพลย์ออฟจะมีขึ้นในวันที่ 13 ต.ค.นี้

งานนี้หากประเมินจากทั้ง 8 ทีมในการเพลย์ออฟ แน่นอนว่า โปรตุเกส ยังคงเป็นเต็งจ๋าที่จะได้ผ่านเข้ารอบ อย่างไรดี หากพลพรรคฝอยทอง เกิดถูกประกบคู่ให้เจอกับของแข็งอย่างไอร์แลนด์, โครเอเชีย หรือ ตุรกี บางทียูโร 2012 อาจไม่มีนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกอย่างโรนัลโดบรรเลงเพลงแข้งในสนามก็เป็นได้
เยอรมนี สุดยอดชนะ 10 นัดรวด
อังกฤษ ถูกจัดให้เป็นเต็ง 4 แชมป์ยูโร
โปรตุเกสของโรนัลโด ยังต้องลุ้นหืด
กำลังโหลดความคิดเห็น