xs
xsm
sm
md
lg

"เตฟ" ไม่อุทธรณ์โทษปรับเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ ยอมรับโทษปรับ
สื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักรายงานข่าวตรงกันว่า คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกเจ้าปัญหา "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมรับโทษปรับเงินจากต้นสังกัดแต่โดยดีจากความผิดไม่ยอมลงสนามคำสั่งโค้ชในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เตเบซ ถูกลงโทษทางวินัยจาก แมนฯ ซิตี ด้วยการปรับเงินค่าเหนื่อย 4 สัปดาห์ หรือ 8 แสนปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) จากความผิดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของ โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน ที่ให้เปลี่ยนตัวลงสนามเป็นตัวสำรองนัดที่ "เรือใบสีฟ้า" บุกพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 0-2 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 27 กันยายน

แม้ภายหลังโทษปรับถูกลดลงเหลือเพียง 2 สัปดาห์ หรือ 4 แสนปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ตามกฎของสมาคมนักเตะอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) แต่ เตเบซ มีเวลาจนถึงวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนเพื่อจะยื่นเรื่องอุทธรณ์

ล่าสุดรายงานข่าวจากสื่อต่างๆของอังกฤษระบุว่า กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาจะไม่ยื่นอุทธรณ์โทษปรับเงินของ แมนฯ ซิตี รวมถึงบทลงโทษที่ถูกต้นสังกัดแบนจากทีมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ด้วย

ทั้งนี้ เตเบซ มีบทบาทสำคัญต่อ แมนฯ ซิตี เมื่อฤดูกาลที่แล้วจนช่วยทีมดังแห่งอีสต์แลนด์คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และจบอันดับ 3 บนตารางลีกเมืองผู้ดีจนตีตั๋วไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ลีก แต่ดาวยิงหุ่นมะขามข้อเดียวก็ไม่มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งในถิ่นเอทิฮัด สเตเดียม โดยได้ยื่นเรื่องขอย้ายทีมถึง 2 ครั้งในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน แม้ว่า เตเบซ จะยอมรับการลงโทษในครั้งนี้ แต่เจ้าตัวคงหมดอนาคตกับ แมนฯ ซิตี เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะถูกปล่อยตัวออกไปในช่วงเดือนมกราคมที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดตัวอีกครั้ง โดยที่ผ่านมามีข่าวว่า โครินเธียนส์ อดีตต้นสังกัดเก่าในลีกบราซิลให้ความสนใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น