xs
xsm
sm
md
lg

"เตเบซ" ไม่พอใจถูกเรือใบเล่นงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ ไม่พอใจกับการถูกปฏิบัติจาก แมนฯ ซิตี
"อีเอสพีเอ็น ซอคเกอร์เน็ต" เวบไซต์กีฬาฟุตบอลชั้นนำรายงานข่าวว่า ตัวแทนทางกฎหมายของ คาร์ลอส เตเบซ ได้ทำจดหมายยื่นต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อแสดงความไม่พอใจที่กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์จะถูกลงโทษทางวินัยจากข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งของ โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม โดยระบุการดำเนินการของ "เรือใบสีฟ้า" เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ต.ค.) เตเบซ เข้ารับการสอบสวนทางวินัยจากฝ่ายบริหารของ แมนฯ ซิตี เกี่ยวกับความประพฤติในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ทีมดังแห่งถิ่นอีสต์แลนด์ บุกแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-2 เมื่อเดือนที่แล้ว โดยดาวยิงวัย 27 ปีรอดพ้นข้อกล่าวหาปฏิเสธลงสนามให้ทีม แต่ก็ถูกข้อหาไม่ยอมวอร์มอัพตามคำสั่งของ มันชินี

เตเบซ ยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองมาตลอดโดยอ้างเหตุผลที่ไม่ทำตามคำสั่งของกุนซือชาวอิตาเลียนในเกมที่สนามอลิอันซ์ อารีนา ว่าเป็นเพราะตนเองเพิ่งวอร์มอัพเสร็จไม่กี่นาทีก่อนหน้านั้น แต่การไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้านายก็ถือว่าเป็นความผิด

เตเบซ และตัวแทนไม่พอใจกับภาพลักษณ์ที่เสียไปจากปัญหาที่เกิดขึ้นจึงได้ทำจดหมายถึง แมนฯ ซิตี อย่างไรก็ตาม มันไม่น่าจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบทลงโทษ เนื่องจากฝ่ายบริหาร "เรือใบสีฟ้า" หนุนหลัง มันชินี อย่างเต็มที่ โดยกุนซือชาวอิตาเลียนยืนยันแล้วว่า เตเบซ จะหมดอนาคตในถิ่นเอทิฮัด สเตเดียม

แมนฯ ซิตี ยังไม่ประกาศบทลงโทษต่อ เตเบซ โดยเลื่อนไปเป็นวันจันทร์นี้ (24 ต.ค.) แทน เนื่องจากต้องรอการอนุมัติจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพก่อน แต่คาดว่ากองหน้าหุ่นมะขามข้อเดียวจะถูกลงโทษแบน 6 สัปดาห์และปรับเงินอีก 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 72 ล้านบาท)

ทั้งนี้ก็คาดว่า เตเบซ จะยื่นอุทธรณ์บทลงโทษกับบอร์ดบริหารระดับสูงของ แมนฯ ซิตี แต่ถ้าหากไม่ประสบผลสำเร็จ ก็เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนต่อทางพรีเมียร์ลีก ซึ่งนั้นจะทำให้ปัญหาลากยาวไปจนกระทั่งสิ้นปี
กำลังโหลดความคิดเห็น