xs
xsm
sm
md
lg

ทัวร์ไม่เอาผิด "วิลเลียมส์" เหยียดผิว "วูดส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเลียมส์ (ซ้าย) กับ วูดส์ สมัยยังหวานชื่น
พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในทวีปอเมริกาและยุโรป ไม่ยินดีกับการกระทำของ สตีฟ วิลเลียมส์ ที่ใช้คำพูดเหยียดผิว "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลก แต่จะไม่มีการลงโทษใดๆต่อแคดดี้ชาวนิวซีแลนด์

กลายเป็นประเด็นฉาวในวงการก้านเหล็กเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจาก วิลเลียมส์ ซึ่งเคยถือถุงกอล์ฟให้ วูดส์ เป็นเวลา 12 ปีแต่ถูกไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคมได้ใช้คำพูดเหยียดผิวโดยเปรียบเปรยถึงอดีตเจ้านายเก่าว่าเป็น "ไอ้ตูดหมึก" ระหว่างงานเลี้ยงฉลองที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 พ.ย.)

หลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ วิลเลียมส์ เรียกร้องให้ อดัม สกอตต์ โปรชาวออสเตรเลียน ซึ่งเป็นเจ้านายคนปัจจุบันไล่แคดดี้ปากเปราะรายนี้ออกจากตำแหน่ง รวมถึงให้ พีจีเอ ทัวร์ ซึ่ง สกอตต์ เป็นสมาชิกอยู่ลงโทษแบนจากวงการไปเลย

ล่าสุด ทิม ฟินเชม ประธานของพีจีเอ ทัวร์ และ จอร์จ โอเกรดี ประธานบริหารของยูโรเปียน ทัวร์ ออกแถลงการณ์ร่วมกัน โดยแสดงความไม่ยินดีที่มีประเด็นเรื่องการเหยียดผิวเกิดขึ้นในวงการกีฬา แต่ก็จะไม่เอาผิดต่อการกระทำของ วิลเลียมส์ เนื่องจากได้สำนึกผิดแล้ว

"สหพันธ์นานาชาติแห่งพีจีเอ ทัวร์ ได้มีการพิจารณาคำกล่าวของ สตีฟ วิลเลียมส์ ซึ่งมันไม่สามารถยอมรับได้ไม่ว่าจะด้วยบริบทใด เรารับทราบว่าเขาได้มีการขอโทษอย่างเต็มใจและเราเชื่อมั่นว่าเราจะไม่ได้ยินอะไรแบบนั้นอีก ด้วยเหตุนี้เราจึงตัดสินใจที่จะให้เรื่องนี้ยุติและเราไม่มีความเห็นเพิ่มเติม" ข้อความจากแถลงการณ์

ขณะที่ สกอตต์ แสดงจุดยืนก่อนหน้านี้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่าง วิลเลียมส์ และ วูดส์ ซึ่งตนเองจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่แคดดี้ชาวนิวซีแลนด์ก็ได้ขอโทษแล้วจึงอยากให้ประเด็นนี้ยุติ

ทั้งนี้ วิลเลียมส์ ก็เตรียมเผชิญหน้ากับเจ้านายเก่าในสัปดาห์นี้ เมื่อ วูดส์ และ สกอตต์ จะร่วมดวลวงสวิงในศึกกอล์ฟรายการออสเตรเลียน โอเพน ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น