xs
xsm
sm
md
lg

"นอร์แมน" ป้อง "วิลเลียมส์" ไม่ใช่พวกเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอร์แมน ปกป้องอดีตลูกน้อง
เกร็ก นอร์แมน โปรระดับตำนานชาวออสซี ออกมาปกป้อง สตีฟ วิลเลียมส์ อดีตลูกน้องเก่าว่าไม่ใช่พวกชอบเหยียดสีผิว หลังเกิดประเด็นที่แคดดี้ชาวนิวซีแลนด์ใช้คำพูดเหยียดสีผิวต่อ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กคนดังชาวอเมริกัน

วิลเลียมส์ ซึ่งเคยถือถุงกอล์ฟให้ วูดส์ เป็นเวลา 12 ปีแต่ถูกไล่ออกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ใช้คำว่า "ไอ้ตูดดำ" เพื่อกล่าวอ้างถึงอดีตโปรมือ 1 ของโลกระหว่างงานเลี้ยงของนักกอล์ฟและแคดดี้ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การกระทำของ วิลเลียมส์ ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ อดัม สกอตต์ โปรรูปหล่อชาวออสเตรเลียน ซึ่งเป็นเจ้านายคนปัจจุบันปฏิเสธจะไล่แคดดี้วัย 47 ปีออกจากตำแหน่ง ขณะที่ พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในทวีปอเมริกาและยุโรปก็จะไม่ดำเนินการลงโทษใดๆ

ล่าสุด นอร์แมน ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ วิลเลียมส์ ในช่วงทศวรรษ 1980 ออกมาปกป้องอดีตลูกน้องเก่าว่า "สตีฟ ไม่ใช่พวกชอบเหยียดผิวคนอื่น" และเมื่อถูกถามว่า อดัม สกอตต์ ควรจะไล่ วิลเลียมส์ ออกจากตำแหน่งหรือไม่ นอร์แมน ตอบว่า "ไม่ต้อง"

โปรเจ้าของฉายา "ฉลามขาว" กล่าวต่อว่า "เราทุกคนต่างเคยพูดอะไรที่โง่ๆในเวลาโง่ๆออกมา โชคร้ายที่คำพูดโง่ๆของ สตีฟ กลายเป็นข่าวไปทั่วโลก ผมรู้ว่าเขาเสียใจกับสิ่งที่เขาได้พูดออกไป ผมคิดว่าในห้องจัดงานเลี้ยงในคืนนั้นน่าจะมีคำพูดที่รุนแรงกว่านั้นอีก เพราะอารมณ์ระหว่างพวกเขาทั้งสองคน สิ่งที่พูดออกมาหรือไม่ได้พูดออกมาจะรุนแรงกว่าความรู้สึกที่เป็น ผมหวังว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข กอล์ฟไม่ต้องการสิ่งนี้ กอล์ฟต้องการให้ ไทเกอร์ กลับมาเล่นได้ดีเยี่ยมอย่างที่เขาเคยเป็น"

นอร์แมน เตรียมตัวลงแข่งขันกอล์ฟรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศบ้านเกิด ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ซึ่ง วูดส์ และ สกอตต์ จะร่วมดวลวงสวิงด้วย แต่โปรวัย 56 ปีเชื่อว่าประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อทั้งสองคน

"อดัม เป็นมืออาชีพคนหนึ่ง สิ่งที่ สตีฟ พูดเป็นความคิดเห็นของ สตีฟ ไม่ใช่ความคิดเห็นของ อดัม" นอร์แมน กล่าว "สตีฟ ทำงานร่วมกับ อดัม ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะการเล่นของ อดัม ดีแบบสุดๆนับแต่ได้ สตีฟ มาถือถุงกอล์ฟให้"
วูดส์
วิลเลียมส์ ปากเปราะ
กำลังโหลดความคิดเห็น