xs
xsm
sm
md
lg

สุขปนเศร้า "มาเลเซียน จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไม่มีที่ว่างบนสแตนสนามเซปัง
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 17 ของฤดูกาล 2011 ปิดฉากลงด้วยข่าวเศร้าของมาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดทีมเกรซินีฮอนด้า อย่างไรก็ดีตลอด 3 วันของการแข่งขัน จากการสำรวจถึงขอบแทร็กโดยทีมงาน MGR SPORT ต้องยอมรับว่าความนิยมของคนมาเลเซียกับกีฬาความเร็ว 2 ล้ออย่างโมโตจีพียังคงสูงอยู่แบบไม่เสื่อมคลาย

ทีมงาน MGR SPORT ที่ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนของสื่อมวลชนไทยในการเข้าร่วมชมการแข่งขันโมโต จีพี ระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามคำเชิญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศมาเลเซีย มีโอกาสได้เดินทางเข้าชมการแข่งขันถึงแพดด็อกของสนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ซึ่งต้องบอกว่ายอดผู้ชมในเรซนี้ทะลุเป้าเกิดคาด

ก่อนที่การแข่งขันมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์จะเปิดฉากขึ้น มีการคาดกันว่ายอดแฟนกีฬาความเร็วจะลดฮวบลงจากเดิมไปพอสมควร หลังจากเคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดทีเรปโซลฮอนด้าในรุ่นโมโตจีพี ทำแต้มทิ้งห่างฮอร์เก ลอเรนโซ ขาดลอยจนคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเองไปครองได้สำเร็จในการแข่งขันออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามฟิลลิปส์ ไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดีจากยอดผู้ชมในการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ทะลุสูงถึง 65,000 คน ซึ่งเป็นไปตามเป้าของดาโต๊ะ ราซลัน ราซาลี ซีอีโอสนามเซปัง อินเตอร์ชันแนล เซอร์กิต ที่ตั้งเป้าไว้ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าความนิยมในกีฬามอเตอร์ไซค์ของคนมาเลเซีย รวมถึงจากแฟนความเร็วต่างชาติที่เดินทางมาชมการแข่งขันยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

โดยบอสใหญ่แห่งแทร็กเซปัง ได้เผยผ่าน MGR SPORT ถึงกระแสความนิยมในกีฬามอเตอร์ไซค์ของคนบนดินแดนมาเลเซียว่า "แน่นอนว่าการมีสนามแข่งเป็นของตนเองทำให้คนมาเลเซียให้ความสนใจกับมอเตอร์ไซค์มากขึ้น ขณะเดียวกันภูมิประเทศที่สวยงามของเราก็ทำให้หลายๆคนชอบที่จะใช้มอเตอร์ไซค์ระดับบิ๊กไบค์เป็นสิ่งนำทางในการท่องเที่ยว"

ขณะเดียวกันแม้อากาศในช่วงกลางวันของมาเลเซียจะเข้าขั้นร้อนระอุ ทว่าจากกระแสความนิยมของแฟนความเร็วดินแดนเสือเหลืองยังส่งผลให้การจราจรจากตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์เข้าสู่สนามแข่งขันในช่วงสายของวันอาทิตย์เข้าขั้นติดขัด โดยตลอดเส้นทางเราจะได้เห็นขบวนคาราวานรถบิ๊กไบค์หลากหลายยี่ห้อมุ่งหน้าสู่แทร็กเซปัง เพื่อร่วมชมศึกโมโตจีพีในครั้งนี้

ซึ่งนอกจากแฟนๆความเร็วเจ้าถิ่นแล้ว ยังมีคอความเร็วพันธุ์แท้ที่ตามเชียร์นักบิดประจำชาติตัวเองอาทิ แฟนจากออสเตเลียของเคเซีย์ สโตเนอร์ แฟนๆอิตาเลียนของ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี หรือกระทั้งแฟนๆชาวญี่ปุ่นที่มาเอาใจเชียร์ฮิโรชิ อาโอยามา รวมถึงแฟนๆจากประเทศไทยที่เข้าไปลุ้นผลงานของ "สแตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่ได้โอกาสบิดแทนรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ในเรซดังกล่าว

จากการประเมินของทีมข่าว MGR SPORT รวมถึงสื่อมวลชนต่างชาติ ต้องบอกว่ายอดผู้ชมและความคึกคักในการแข่งขันเข้าขั้นทะลุเป้าของฝ่ายจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ดีความโศกเศร้าในการแข่งขันรุ่นโมโตจีพีที่มาร์โก ซิมอนเชลลี ต้องจบชีวิตลงบนแทร็กจากอุบัติเหตุในรอบที่ 2 ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มาเลเซียน จีพี 2011 ช่างมี 2 อารมณ์ที่แตกต่างจริงๆ

เรื่อง ธันยเดช เกียรติศิริ
แสตมป์ หนึ่งเดียวของไทยในเรซนี้
ซิมอนเชลลี บิดเรซสุดท้ายในชีวิต
สีสันจากพริตตี “มาเลเซียน จีพี”



กำลังโหลดความคิดเห็น