xs
xsm
sm
md
lg

ปัดข่าว "รอสซี" ลาวงการบิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ยังไม่มีแผนอำลาวงการ
ดาวิเด บริวิโอ เพื่อนร่วมงานของ วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดชาวอิตาเลียนแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย ปฏิเสธข่าวลือที่ระบุว่า "เดอะด็อกเตอร์" อาจตัดสินใจอำลาวงการ หลังได้รับผลกระทบทางจิตใจจากการเสียชีวิตของ มาร์โก ซิมอนเชลลี นักซิ่งรุ่นน้องเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย บริวิโอ อดีตทีมบอส ยามาฮา ซึ่งย้ายตาม รอสซี มาอยู่กับทีม ดูคาติ ด้วยในปีนี้ ปฏิเสธข่าวลือที่นักซิ่งเจ้าของแชมป์โมโตจีพี 7 สมัยกำลังใจตัดสินใจอำลาวงการนักบิดผ่านทางทวิตเตอร์ "หลายคนถามถึงเรื่องที่ วาเล จะเลิกแข่ง มันไม่เป็นความจริงเลยสักนิด ผมเศร้าใจแต่ก็ต้องชี้แจงในเรื่องนี้"

รอสซี มีส่วนพัวพันในอุบัติเหตุที่ทำให้ ซิมอนเชลลี เสียชีวิตระหว่างการแข่งขันโมโตจีพี รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยรถของ รอสซี และ โคลิน เอ็ดเวิร์ดส์ นักบิดจากทีมเทคทรี ยามาฮา พุ่งชน ซิมอนเชลลี ที่กำลังไถลอยู่บนแทร็กหลังจากล้มขณะเข้าโค้งในรอบที่ 2 ของการแข่งขัน

ซิมอนเชลลี ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักหลายแห่งทั้งศีรษะ คอ และหน้าอก โดยไม่มีสติตั้งแต่ตอนที่ทีมแพทย์นำตัวออกมาจากสนามเพื่อส่งไปยังโรงพยาบาล และถูกประกาศว่าเสียชีวิตในอีกไม่ถึง 1 ชั่วโมงหลังเกิดอุบัติเหตุ

ด้าน รอสซี ก็แสดงการรำลึกถึง ซิมอนเชลลี โดยโพสท์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "สำหรับผมซิค (ซิมอนเชลลี)เป็นเหมือนน้องชาย เขามีความแข็งแกร่งมากบนแทร็ก ขณะที่นอกสนามก็เป็นบุคคลที่ใช้ชีวิตสุดเรียบง่าย ผมจะคิดถึงเข้าตลอดไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น