xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนร่วมวงการไว้อาลัย "ซิมอนเชลลี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาคนดังในวงการมอเตอร์สปอร์ตส์ต่างแสดงความไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของ มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดชาวอิตาเลียนจากอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันรถจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา
ซิมอนเชลลี
โดย ซิมอนเชลลี สังกัดทีมเกรนิซี ฮอนดา รถล้มลงตอนเข้าโค้งในรอบที่ 2 ของการชิงชัยบนสนามเซปัง เซอร์กิต ก่อนถูก โคลิน เอ็ดเวิร์ด นักแข่งจากค่ายมอนสเตอร์ ยามาฮา ซึ่งขับตามหลังมาพุ่งชนที่ศีรษะจนเสียชีวิตลงคาแทร็กด้วยวัยเพียง 24 ปี

หลังเกิดเหตุอันน่าเศร้า ผู้คนในวงการความเร็วก็แสดงความไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของนักซิ่งหัวฟูรายนี้ เริ่มที่ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพี ประจำฤดูกาลนี้เปิดเผยว่าตนรู้สึกช็อกและเสียใจมาก "เมื่อเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก็ทำให้คุณตระหนักว่าชีวิตมีค่ามากเพียงใด ผมรู้สึกแย่มากและคงพูดได้อย่างเดียวว่าขอเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวของเขา"

ขณะที่ ดานี เปโดรซา นักบิดจากทีมเรปโซล ฮอนดา เปิดเผยว่า "หลังจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าเช่นนี้ คุณไม่สามารถจะพูดอะไรออกมาได้ ผมเจอกับพ่อของมาร์โก และสิ่งเดียวที่เราทำได้ก็คือโอบกอดเพื่อให้กำลังใจแก่กัน เรามักลืมไปว่านี่เป็นกีฬาที่อันตราย แน่นอนเราทำในสิ่งที่เราชอบ แต่มันไม่มีคุณค่าอะไรเลยเมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างเช่นวันนี้"

ด้าน วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 9 สมัยจาก ซึ่งกำลังบี้อยู่กับ เอ็ดเวิร์ด ก่อนที่รถของ เอ็ดเวิร์ด พุ่งชน ซิมอนเชลลี ก็เสียใจมากที่ได้สูญเสียเพื่อนรักไป โดย วิคตอเรียโน กูเรสคี ผู้จัดการทีมคูคาติ ต้นสังกัดของ รอสซี ออกมาเปิดเผยว่า "วาเลนติโน ช็อกกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ปกติแล้วเขาเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็ง แต่นี่เป็นโศกนาฎกรรมอันสะเทือนใจ เขาสูญเสียเพื่อนรักไป มาร์โกเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นกันเองกับทุกคนและรักกีฬาชนิดนี้"

เจนสัน บัตตัน นักขับรถชาวอังกฤษสังกัดทีมแม็คลาเรน แห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) ก็แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ ซิมอนเชลลี เช่นกัน โดยเขียนข้อความบนทวิตเตอร์ว่า "ขอจงสู่สุขคติ มาร์โก นี่เป็นการสูญเสียนักแข่งที่เปี่ยมพรสวรรค์คนหนึ่ง ผมขอเป็นกำลังใจแก่ครอบครัวของเขา เพื่อนและทุกคนในวงการโมโตจีพี บางครั้งมอเตอร์สปอร์ตส์ก็เป็นกีฬาที่โหดร้าย"

ด้าน มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งเอฟวันอีกคนจากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ก็แสดงความอาลัยต่อการจากไปของนักบิดชาวอิตาเลียนว่า "ขอจงสู่สุขคติ มาร์โก พรสวรรค์อันพิเศษของเขาจะเป็นสิ่งที่เราคิดถึง ผมขอเป็นกำลังใจให้แก่คนรักของเขาและทุกคนในโมโตจีพี"


กำลังโหลดความคิดเห็น