xs
xsm
sm
md
lg

เน้นเด็ก "เวนเกอร์" ยันปืนขอแชมป์คาร์ลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เน้นคาร์ลิงคัพแต่ก็ให้โอกาสเด็ก
อาร์แซน เวนเกอร์ ยืนยันต้องการนำ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ขึ้นเถลิงแชมป์ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ ประจำฤดูกาล 2011/12 แม้เปิดโอกาสให้บรรดาแข้งดาวรุ่งได้ลงโชว์ฝีเท้าก็ตาม

หลังจากผิดหวังปราชัยในรอบชิง คาร์ลิง คัพ ซีซันก่อนให้แก่ เบอร์มิงแฮม ซิตี มาในฤดูกาล 2011/12 อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรชาวฝรั่งเศสหมายมั่นปั้นมือพาขุนพล “ยังกันส์” ตะลุยฟันฝ่าอุปสรรค เริ่มจากเกมเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ชนเกือก โบลตัน วันเดอเรอร์ส รอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนนี้ (อังคารที่ 25 ต.ค.)

โดย เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “อาร์เซนอล ลงแข่งขันด้วยความจริงจังเสมอ แต่เราก็ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งบางคนได้ลงสนาม ซึ่งหลายคนมองว่าเราไม่เน้นหรือไม่ ผมตอบได้เลยว่ามันตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณคิด เพราะเราปรารถนาในชัยชนะ แต่ผมก็อยากให้โอกาสนักเตะที่จะกลายเป็นความหวังของสโมสรในอนาคตด้วย”

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังกล่าวถึงเกมพ่าย เบอร์มิงแฮม รอบชิงซีซันก่อนว่า “เกมกับ เบอร์มิงแฮม เป็นความเจ็บปวดที่จะอยู่ในใจผมตลอดไป เราไม่เคยลืมความผิดหวังครั้งนั้นเลย โดยใครหลายคนลืมไปว่าเราสู้กันหนักแค่ไหนในเกมนั้น โดยรวมเราเล่นได้ดีเลย ส่วนตัวผมไม่มีคำถามเลยเกี่ยวกับความกระหายในชัยชนะของทีมเรา”

สำหรับเกมกับ โบลตัน คาดว่า เวนเกอร์ จะให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ, เรียว มิยาอิชิ วันเดอร์คิดญี่ปุ่น รวมถึง ปาร์ค ชู ยอง หัวหอกทีมชาติเกาหลีใต้ลงสนาม เช่นเดียวกับ โธมัส แฟร์มาเลน ปราการหลังตัวเก่งทีมชาติเบลเยียมที่คาดว่าจะถูกส่งลงไปเรียกความฟิต
กำลังโหลดความคิดเห็น