xs
xsm
sm
md
lg

"รณชัย"นำทัพเน้นฟิตลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกษม จริยวัฒนวงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดลุยซีเกมส์
"หนุ่มแซม" รณชัย รังสิโย หัวหอกสุดคมของ "มังกรไฟ" ผงาดนำทัพแข้งซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ด้าน เกษม จริยวัฒนวงศ์ ผู้จัดการทีมยันเน้นความฟิต 120 นาทีวิ่งไม่มีหมดแรง

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2554 ณ อาคาร 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย มีการประกาศชื่อผู้เล่นทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ที่จะร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 จำนวน 20 คนสุดท้าย ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู - อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (บุรีรัมย์ เอฟซี) ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม (ชัยนาท เอฟซี)

กองหลัง - เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ (ชัยนาท เอฟซี) เฉลิมเกียรติ บุตรเนตร, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร (บางกอก เอฟซี) สุจริต จันทกล (ศรีราชา ซูซูกิ) คมกริช คำโสกเชือก (แบงค็อก ยูไนเต็ด) ซีเกต หมาดปูเต๊ะ (พัทยา ยูไนเต็ด) วีระวุฒิ กาเหย็ม (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด) วสันต์ ฮมแสน (บางกอกกล๊าส)

กองกลาง - ปกเกล้า อนันต์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) พลวุฒิ ดอนจุ้ย (แบงค็อก ยูไนเต็ด) นฤพล อารมณ์สวะ (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด) อรรถพงศ์ หนูพรหม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ศรีราชา ซูซูกิ) ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ (บีอีซี เทโรศาสน) สารัช อยู่เย็น (เอฟซี ภูเก็ต)

กองหน้า - รณชัย รังสิโย (บีอีซี เทโรศาสน) อดิศักดิ์ ไกรษร (บุรีรัมย์ พีอีเอ) อิสระพงษ์ ลิละคร (ปตท.ระยอง)

ทั้งนี้ เกษม จริยวัฒนวงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดลุยซีเกมส์ ยอมรับว่าสภาพผู้เล่นยังมีปัญหาเรื่องความฟิตสมบูรณ์ของร่างกาย ดังนั้นจะเน้นไปที่เรื่องนี้เป็นพิเศษ "จากนี้เราจะเริ่มเก็บตัวทีมชาติไทยชุดนี้ไปจนถึงการแข่งขันซีเกมส์ โดยมีแผนฝึกซ้อมหนัก เน้นที่ความฟิตสมบูรณ์เป็นหลัก ฝึกซ้อมช่วงเช้า 3 ชั่วโมง และช่วงเย็นอีก 3 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อม โดยตั้งเป้าไว้ว่าอย่างน้อยๆ นักเตะชุดนี้ทุกคนจะต้องวิ่งได้แบบไม่มีหมดใน 120 นาที หากจำเป็นต้องต่อเวลาการแข่งขัน เพราะที่ผ่านมาทีมชาติทุกชุดมักถูกวิจารณ์เรื่องพละกำลังอยู่มาก"

นอกจากนี้ผู้จัดการทีมชาติไทยกล่าวต่อไปด้วยว่า "ระหว่างนี้เราจะมีการอุ่นเครื่องเป็นระยะ ซึ่งสัปดาห์หน้าวางโปรแกรมที่จะลงสนามพบทีม สงขลา เอฟซี จากนั้นวันที่ 31 ตุลาคม พบทีมชาติเนปาล อีกทั้งระหว่างนี้กำลังติดต่อเพื่อขออุ่นเครื่องกับทีมชาติ อินโดนีเซีย และมาเลเซียด้วย อย่างไรก็ตามต้องรอสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันอีกครั้งในเรื่องดังกล่าว

หลังจากนั้นเวลา 15.00น. บรรดานักเตะชุดบุกแดนอิเหนา เดินทางเข้ามารายงานตัวกันอย่างคึกคักที่อาคาร 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ขาดเพียงในรายของ ภาณุพงษ์ พิจิตธรรม นายทวารจากชัยนาท เอฟซี ที่ประสบปัญหาในเรื่องของอุทกภัยเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศการซ้อม "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝีกสอน นำนักเตะลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเน้นในเรื่องของพละกำลังเป็นหลัก เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้วิ่งได้ไม่มีหมดตามที่ได้วางเป้าไว้

ส่วนพิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 26 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เวลา 16.00น. โดยประมาณ
แซม นำทัพแข้งซีเกมส์ชุดนี้
เจ้าตังสารัช อยู่เย็น จากเอฟซี ภูเก็ต
อุกฤษณ์ วงศ์มีมา เพิ่งกลับมาจากเลสเตอร์ ซิตี หมาดๆ

น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช นำทีมซ้อมด้วยตัวเอง
โฉมหน้านักเตะ ทีมงาน สตาฟโค้ชชุดบุกแดนอิเหนา
กำลังโหลดความคิดเห็น