xs
xsm
sm
md
lg

"ริกกี" โค่น "รอรีย์" เถลิงชัย "โคเรียนฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริกกี ปลดล็อกแชมป์แรกสำเร็จแล้ว!
ริกกี ฟาวเลอร์ ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ ผงาดคว้าชัยชนะแรกในการเล่นอาชีพได้สำเร็จในศึก "โคเรียน โอเพน 2011" หลังระเบิดฟอร์มทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ไปขาดลอยถึง 6 สโตรก



ศึกกอล์ฟวัน เอเชีย (One Asia) รายการ "โคเรียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000,000 วอน (ประมาณ 25.5 ล้านบาท) ณ สนาม วู จอง ฮิลล์ส คันทรี คลับ ระยะ 7,225 หลา พาร์ 71 ประเทศเกาหลีใต้ มีการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ต.ค.)

โดย ผลปรากฏว่า ฟาวเลอร์ เจ้าของตำแหน่งรุกกีแห่งปี 2010 ของ "พีจีเอ ทัวร์" สามารถรักษามาตราฐานเกมได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ (6-9 ต.ค.) ทำสกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ (รอบแรก 4 อันเดอร์ฯ, รอบสอง 1 อันเดอร์ฯ, รอบสาม 8 อันเดอร์ฯ และรอบสุดท้าย 3 อันเดอร์ฯ) เอาชนะ แม็คอิลรอย มือ 1 ของรายการ ที่ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ไปอย่างขาดลอย 6 สโตรก ชูโทรฟีแรกในการเล่นอาชีพได้สำเร็จ นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อฤดูกาล 2009 พร้อมรับเงินรางวัลไป 249,864 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท)

ภายหลังจบการแข่งขัน สวิงวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกสนุกมากกับเกมการแข่งขันในวันนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าผลงานในรอบก่อน (วันที่สาม) ทำให้ผมลงสนามได้อย่างไร้ความกังวล โดยชัยชนะครั้งแรกนี้มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผมคิดว่าตนเองเล่นได้ดีมาโดยตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสองวันสุดท้ายที่สามารถควบคุมลูกได้อย่างใจต้องการ รวมถึงมาตราฐานเกมที่ทำได้อย่างไร้ที่ติ โดยเฉพาะการพัตต์ที่ทำได้อย่างเด็ดขาด"

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ
- ยาง ยอง อึน (เกาหลีใต้) สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 4
- โนห์ เซียง ยูล (เกาหลีใต้) สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 5
- อันเดร สโตลซ์ (ออสเตรเลีย) สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 10 ร่วม
- แดนนี ลี (นิวซีแลนด์) สกอร์รวม 11 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 42 ร่วม
รอรีย์ แทบไม่เชื่อฟอร์มของ ฟาวเลอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น