xs
xsm
sm
md
lg

"ริกกี" กร้าวลุ้นแชมป์สวิงพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ริกกี ฟาวเลอร์ ดาวรุ่งอนาคตไกลชาวอเมริกัน เปิดเผยว่า เวลานี้ตนเองได้วางเป้าหมายไปที่แชมป์เมเจอร์แรกศึก "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่จะดวลสวิงในสัปดาห์นี้ (11-14 ส.ค.) โดยชี้มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม หลังโชว์วงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการ "ดับเบิลยูจีซี-บริดจ์สโตน อินวิเทชันนัล" ด้วยการจบอันดับ 2 ร่วม จากการรายงานของ "พีจีเอ ทัวร์"

ทั้งนี้ ฟาวเลอร์ เจ้าของตำแหน่งรุกกี้แห่งปีของ "พีจีเอ ทัวร์" ประจำฤดูกาล 2010 ถูกจับตามองอย่างหนัก หลังเทิร์นโปรเมื่อปี 2009 แต่ยังไม่สามารถสัมผัสแชมป์ใดได้เลย ต่างจาก รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งทางฝั่งยูโรเปียน ทัวร์ ที่ประเดิมชัยชนะแรกในปี 2011 ด้วยการเถลิงโทรฟี "ยูเอส โอเพน" ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268

โดย โปรวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีจีเอ ทัวร์" ว่า "แน่นอนเป้าหมายของผม คือ การปลดล็อกแชมป์แรกให้สำเร็จ ซึ่งจากฟอร์มการเล่นล่าสุดที่สนามไฟร์สโตนฯ ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมาก จุดนี้สามารถเรียกความมั่นใจให้กับผมได้มากในการลุ้นแชมป์เมเจอร์สัปดาห์นี้ นอกจากนั้นประสบการณ์ในการแข่งขัน 'ดิ โอเพน' ก็เป็นอีกสิ่งนึงที่ช่วยเสริมกระดูกของผมก่อนลงชิงชัย"

"อย่างไรก็ดีผมจำเป็นต้องรักษามาตราฐานเกมการเล่นในสัปดาห์นี้ให้ได้ โดยครั้งนี้ต้องยอมรับมีความกดดันอย่างหนัก เนื่องจากเป็นเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี และเชื่อได้ว่าผู้เล่นทุกคนที่เดินหน้ามา ณ เมืองแอตแลนตา ก็ย่อมมีเป้าหมายเดียวกับผม ซึ่งจุดนี้ผมก็ขอยืนยันว่าจะทำผลงานให้ได้ดีที่สุดเพื่อสร้างประวัติศาสตร์แรกให้สำเร็จ" ฟาวเลอร์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ศึกกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม แอตแลนตา แอธเลติก คลับ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น