xs
xsm
sm
md
lg

"สกอตต์" ชนะ 4 สโตรกแชมป์บริดจ์สโตนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ ชูโทรฟีแชมป์
อดัม สกอตต์ โปรชาวออสเตรเลียน คว้าแชมป์รายการบริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล ได้สำเร็จ หลังรอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ เอาชนะอันดับสอง ลุก โดนัลด์ สวิงมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ และ ริกกี ฟาวเลอร์ ดาวรุ่งชาวอเมริกันจำนวน 4 สโตรก



ศึกกอล์ฟดับเบิลยูจีซี รายการ บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ระยะ 7,400 หลา พาร์ 70 ในเมืองอาครอน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า อดัม สกอตต์ ซึ่งรั้งอยู่บนหัวตารางมาตลอดสามวันแรกก็ยังทำผลงานเยี่ยมในรอบสุดท้าย โดยเก็บ 5 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลยตลอดวัน สกอร์รวมสี่วัน 17 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง 4 สโตรกจาก ลุก โดนัลด์ และ ริกกี ฟาวเลอร์ ที่รอบนี้หวดเพิ่มคนละ 4 อันเดอร์พาร์

สกอตต์ วัย 31 ปีก็คว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปเป็นรายการแรกในอาชีพ และเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 8 พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 42 ล้านบาท)

"ผมรู้สึกดีในวันนี้ เล่นด้วยความอดทนและทำแต้มได้เมื่อมีโอกาส" สกอตต์ เปิดเผย พร้อมกล่าวอีกว่าการได้ สตีฟ วิลเลียมส์ อดีตแคดดี้ของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรคนดังชาวอเมริกัน ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้ 7 สมัยมาถือถุงให้ก็มีส่วนช่วยอย่างมาก "แน่นอน เขารู้จักสนามแห่งนี้และกรีนเป็นอย่างดี เพราะเขาได้เห็นคน (วูดส์) ที่เล่นกอล์ฟได้ยอดเยี่ยมและดีกว่าคนอื่นๆที่เคยเล่นมาบนสนามแห่งนี้หลายต่อหลายครั้ง"

ขณะที่ เรียว อิชิกาวะ ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น และ เจสัน เดย์ ก้านเหล็กอีกคนจากแดนจิ้งโจ ซึ่งเริ่มออกรอบจากการมีสกอร์รวมตามหลัง สกอตต์ เพียงสโตรกเดียว แต่วันนี้ทั้งคู่เก็บเพิ่มเพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 4 ร่วมกัน ด้าน รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงมือ 5 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ จบด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 6 ร่วมกับ แซ็ค จอห์นสัน ชาวอเมริกัน และ คิม คยอง-แต ชาวเกาหลีใต้

ส่วน วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งกลับมาเล่นเป็นรายการแรกนับแต่หยุดพัก 6 สัปดาห์เพื่อรักษาอาการเจ็บหัวเข่าและเอ็นร้อยหวายซ้าย ก็ยังทำผลงานติดๆขัดๆ โดยรอบนี้แม้ออกสตาร์ทสวยเก็บ 2 เบอร์ดีจาก 5 หลุมแรก แต่หลังจากนั้นเสียดับเบิลโบกีและ 3 โบกี ยังดีที่แก้คืน 3 เบอร์ดีใน 4 หลุมสุดท้ายจึงจบวันด้วยสกอร์อีเวนพาร์ สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์เท่าเดิม จบอันดับ 37 ของรายการ

โปรวัย 35 ปี ซึ่งเล่นครบสี่วันเป็นครั้งแรกนับแต่รายการเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีเมื่อเดือนเมษายนกล่าวว่า "การเล่นของผมกำลังอยู่ในช่วงขึ้นๆลงๆ วันนี้เป็นตัวอย่างที่ดี ผมเริ่มต้นตีออกมาได้ดี หลังจากนั้นก็หลุดโดยสิ้นเชิงและก็กลับมาดีอีกครั้งในช่วงท้าย ผมเจอสโตรกการพัตต์ของผมในช่วงท้ายๆด้วย ซึ่งนั้นเป็นเรื่องที่ดี"

ทั้งนี้ วูดส์ ก็เตรียมตัวลงแข่งขันเมเจอร์สุดท้ายของปีรายการ พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามแอตแลนตา แอธเลติก คลับ ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งจะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคมนี้
โดนัลด์ ฟอร์มแรงช่วงท้ายจนจบรองแชมป์
ไทเกอร์ ยังผลงานไม่ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น