xs
xsm
sm
md
lg

สี่โปรนำร่วมสวิงบริดจ์สโตนฯ "วูดส์" แผ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ รักษาตำแหน่งผู้นำต่อ
อดัม สกอตต์ โปรชาวออสซี ถูกสามก้านเหล็กชาวอเมริกันได้แก่ ไรอัน มัวร์, ริกกี ฟาวเลอร์ และ คีแกน แบรดลีย์ ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วมด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ หลังจบรอบสอง ศึกกอล์ฟ "บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล" เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกตีเกินรอบสอง 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ หล่นอยู่อันดับ 36 ร่วม

ศึกกอล์ฟดับเบิลยูจีซี รายการ บริดจ์สโตน อินวิเทชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ระยะ 7,400 หลา พาร์ 70 ในเมืองอาครอน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสอง

ปรากฎว่าเมื่อจบวันมีผู้นำร่วมกัน 4 คนได้แก่ อดัม สกอตต์ ผู้นำรอบแรกชาวออสเตรเลีย พร้อมด้วย ไรอัน มัวร์, ริกกี ฟาวเลอร์ และ คีแกน แบรดลีย์ สามโปรอเมริกันด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ โดยรอบนี้ สกอตต์ ไม่ได้ไม่เสียทำอีเวนพาร์ ขณะที่ มัวร์ หวด 4 อันเดอร์พาร์, ฟาวเลอร์ เก็บ 6 อันเดอร์พาร์ และ แบรดลีย์ ทำ 5 อันเดอร์พาร์

โดยสี่ก้านเหล็กบนหัวตารางมีสกอร์รวมนำหน้าเพียงสโตรกเดียวจาก มาร์ติน แลร์ด ชาวสกอต (เก็บเพิ่ม -3), โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน ชาวสวีดิช (-5) และ เจสัน เดย์ จากออสเตรเลีย (E) อันดับถัดมา 8 ร่วมเป็นของ เฟรดริก ยาคอบสัน จากสวีเดน (-4) และ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ ชาวสหรัฐฯ (-2) ที่มีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์เท่ากัน

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟชื่อดังรายอื่นที่น่าสนใจ เรียว อิชิกาวาะ ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น (-2) สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 10 ร่วม รอรีย์ แม็คอิลรอย แชมป์ยูเอส โอเพน จากไอร์แลนด์เหนือ (-2) และ สตีฟ สตริกเกอร์ สวิงมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน (-5) อยู่อันดับที่ 13 ร่วมด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ ลุก โดนัลด์ สวิงหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ (-1) สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 21 ร่วม ส่วนเพื่อนร่วมชาติอย่าง ลี เวสต์วูด มือ 2 ของโลก (+1) รั้งที่ 27 ร่วมด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตแชมป์ 7 สมัย ซึ่งกลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบ 3 เดือนหลังหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าซ้าย ทำผลงานตกลงจากเมื่อวาน โดยรอบนี้ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์จากการเสีย 3 โบกี 1 ดับเบิลโบกและแก้คืนได้ 4 เบอร์ดี สกอร์รวมสองวันเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 36 ร่วม

อย่างไรก็ตาม โปรวัย 35 ปีเปิดเผยหลังจบรอบว่าพอใจกับการเล่นของตนเอง "ผมรู้ว่าสกอร์ที่ออกมาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงมัน แต่การไดร์ฟลูกของผมและผมก็ทำได้ใกล้เคียงมากในการพัตต์หลายหลุม โชคร้ายที่ผมพัตต์ไม่ลงในวันนี้ แต่ผมทำได้ใกล้เคียงมาก เกมโดยรวมของผมกำลังมา"
วูดส์ ฟอร์มสะดุดในรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น