xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" อายุน้อยสุดคว้า 5 เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจิง หยานี สวิงขาอ่อนหมายเลข 1 โลกชาวไต้หวัน กลายเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย ด้วยวัย 22 ปี ทุบสถิติของ แอนนิกา โซเรนสตัม ตำนานก้านเหล็กชาวสวีดิช ไปถึง 10 ปี จากการรายงานของ "ซาน ฟรานซิสโก ชอร์นิเคิล" สื่อดังของเมืองลุงแซม



หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ เมเจอร์สุดท้าย รายการ ริโค วีเมนส์ บริทิช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 75 ล้านบาท ณ สนาม คาร์นอสตี กอล์ฟ ลิงค์ส ที่สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ปรากฏว่า เจิง โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในรอบสุดท้าย (31 ก.ค.) เก็บสกอร์เพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ ทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง บริททานีย์ แลง ไป 4 สโตรก ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ คว้าโทรฟีเมเจอร์รายการที่สองของปี และนับเป็นแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 5 โดยรับเงินรางวัลฐานะแชมป์ประมาณ 11 ล้านบาท

โดย ก้านเหล็กวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า "ฉันมักคิดอยู่เสมอว่าต้องบันทึกสถิติให้มากกว่าที่เป็นอยู่ เวลานี้ฉันรู้สึกดีใจมากที่สุดในชีวิต เพราะ นี่ถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากกับแชมป์เมเจอร์ถึง 5 สมัย แน่นอนก่อนลงสนามฉันแทบไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นไปได้ แต่มันก็เกิดขึ้นจริงแล้ว โดยเฉพาะชัยชนะในสนามแห่งประวัติศาสตร์กอล์ฟ"

สำหรับ เจิง คว้าแชมป์เมเจอร์ของแอลพีจีเอฯ 5 สมัย (คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป 2010, แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป 2008, 2011 และวีเมนส์ บริทิช โอเพน 2010, 2011) ทำลายสถิติของ แอนนิกา โซเรนสตัม เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 10 สมัย ที่ทำเคยคว้าแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย ด้วยวัย 32 ปี ขณะเดียวกันก็ทุบสถิติของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรฝ่ายชายชาวอเมริกัน ที่คว้าเมเจอร์สมัยที่ 5 ในวัย 24 ปี

นอกจากนั้น หยานี ยังเป็นนักกอล์ฟคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่ป้องกันแชมป์ "วีเมนส์ บริทิช โอเพน" ได้สำเร็จ ต่อจากสองโปรชาวอเมริกัน เชอร์รี สเตนเฮอร์ (1998, 1999) และ เดบบี มาสซีย์ (1980, 1981)
กำลังโหลดความคิดเห็น