xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" หยุดหวดยาวถึงปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ปิดฤดูกาลหวดของตัวเองไปแล้วเรียบร้อย
จิล สโมลเลอร์ ผู้จัดการของ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงชาวอเมริกันออกมาเปิดเผยว่าอดีตมือ 1 โลก ได้ประกาศปิดฤดูกาลของตัวเองในปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะกลับมาจับแร็กเกตลงสนามอีกครั้งในเดือนมกราคมปีหน้า และหวนลงช่วยทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทำศึกเฟดคัพ 2012 รอบแรก ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ต่อไป

หลังพลาดคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด ด้วยการพ่าย ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดหญิงชาวออสซีต่อหน้าแฟนเจ้าถิ่น เซเรนา ก็ได้ถอนตัวจากอีเวนท์ "เอเชียน สวิง" ทั้ง "โทเรย์ แพน แปซิฟิค โอเพน 2011" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และศึก "ไชนา โอเพน" ที่เมืองจีน โดยให้เหตุผลว่าต้องการรักษาสุขภาพของตัวเองเป็นหลัก ล่าสุด จิล สโมลเลอร์ ผู้จัดการของหวดวัย 30 ปี ออกมาเผยว่าเซเรนาจะไม่ลงแข่งรายการใดๆของดับเบิลยูทีเอ จนกว่าจะถึงปี 2012

ทั้งนี้ รายการแข่งของดับเบิลยูทีเอในปีนี้ เหลืออยู่อีก 6 รายการ ประกอบด้วยที่ ลินซ์,โอซากา,มอสโคว,ลักเซมเบิร์ก,อิสตันบูล และ บาหลี โดยสองรายการหลังสุดเป็นรายการใหญ่ระดับแชมเปียนชิพ แต่อย่างไรก็ตาม วิลเลียมส์คนน้องหมดสิทธิ์ลงหวดทั้งสองรายการ เนื่องจากมีคะแนนสะสมไม่เพียงพอสำหรับการแข่งขันปีนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย จะมีคิวกลับจับแร็กเกตอีกครั้งในปีหน้า ประเดิมด้วยศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง "ออสเตรเลียน โอเพน" ช่วงกลางเดือนมกราคม จากนั้นก็จะต่อด้วยการหวนช่วยทีมชาติสหรัฐ

อเมริกา ทำศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ" เวิลด์กรุ๊ป กลุ่ม 2 รอบแรก เปิดบ้านต้อนรับทีมหวดสาวจากเบลารุส ระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ปีหน้าโดยผู้ชนะเลิศในกลุ่มนี้ จะมีสิทธิ์เลื่อนขึ้นไปเล่นในกลุ่มเพลย์ออฟ เพื่อหาทีมชนะทั้งหมด 4 ทีม เข้าไปเล่นในเวิลด์กรุ๊ป ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น