xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี"ตั้งเป้าโค่น"เซเรนา" รอบรองยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี กรีดร้องอย่างสะใจหลังเข้ารอบ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ตั้งเป้าขอเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะเหนือ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 หญิงชาวอเมริกัน ในการแข่งขันยูเอส โอเพน ให้ได้ หลังมีคิวแร็กเกตกันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว วันเสาร์นี้



มือ 1 จากแดนโคนม ลงแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ อันเดรีย เพ็ทโควิช หวดสาวจอมเต้นจากเยอรมนี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า วอซเนียคกี ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที หวดเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-1,7-6 (7/5) ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอของแข็งอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ขวัญใจเจ้าถิ่น ที่เอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา จากรัสเซียไป 2-0 เซต เช่นกัน 7-5,6-1

หลังจบเกม วอซเนียคกี ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนในสนาม ถึงการเผชิญหน้ากับ เซเรนา ในรอบต่อไปว่า "เวลานี้ฉันกำลังมองไปถึงการแข่งขันกับเซเรนา เธอคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง รวมทั้งยังเป็นนักสู้เวลาอยู่ในสนามเช่นเดียวกัน ดังนั้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ฉันก็จะออกไปทำผลงานและคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้"

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดหญิงชาวออสซี พลิกล็อกโค่น เวรา ซโวนาเรวา มือ 2 ของรายการ และรองแชมป์ปีที่แล้วไป 2-0 เซต 6-3,6-3 ผ่านเข้าไปพบกับ แองเจลิเก เคอร์เบอร์ หวดหญิงชาวเยอรมัน ในรอบรองชนะเลิศเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9-10 ของการแข่งขันยูเอส โอเพน มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนไม่สามารถแข่งได้ตามกำหนดเดิม ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้สั่งเลื่อนโปรแกรมการแข่งประเภทหญิงเดี่ยวออกไป ซึ่งแมทซ์รอบรองชนะเลิศ จะทำการแข่งวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ก่อนจะแข่งรอบชิงชนะเลิศ กันในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ผลเทนนิสยูเอส โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย
คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 1) ชนะ อันเดรีย เพ็ทโควิช (เยอรมนี / มือ 10) 2-1 เซต /// 6-1,7-6 (7/5)
เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา / มือ 28) ชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา (รัสเซีย / มือ 17) 2-1 เซต /// 7-5,6-1
แองเจลิเก เคอร์เบอร์ (เยอรมนี) ชนะ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา (อิตาลี / มือ 26) 2-1 เซต /// 6-4, 4-6, 6-3
ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 9) ชนะ เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย / มือ 2) 2-0 เซต /// 6-3,6-3
เซเรนา เตรียมทวงแชมป์แกรนด์สแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น