xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-เซเรนา-มาเรีย"กอดคอลิ่ว ซินซี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ 30 ยังแจ๋ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตมือ 3 ชาวสวิส ประเดิมฟอร์มแมทซ์แรกในซินซินเนติ โอเพน สุดสวย หลังโค่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 19 ชาวอาร์เจนไตน์ ไป 2-0 เซต ก่อนตบเท้าเข้ารอบสามเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 สิงหาคม 2554 ขณะที่เซเรนา วิลเลียมส์ และ มาเรีย ชาราโปวา สองหวดหญิงชื่อดัง กอดคอลิ่วรอบต่อไปเช่นกัน



ศึกเทนนิสเอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ รายการ "เวสท์เธิร์น แอนด์ เซาท์เธิร์น ซินซินเนติ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2,430,000 บาท (ประมาณ 80.1 ล้านบาท) ที่ซินซินเนติ โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเกมการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว รอบแรก และ รอบสอง

โดยเกมการแข่งขันที่น่าสนใจ เป็นการชิงชัยประเภทชายเดี่ยวรอบสอง ที่เซ็นเตอร์ คอร์ต โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมแมทซ์แรกในซินซี โอเพน พบกับ ฮวน

มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 19 จากอาร์เจนตินา โดยถือเป็นการพบกันอีกครั้งของทั้งคู่ หลังแมทซ์ล่าสุดใน ยูเอส โอเพน 2009 รอบชิงชนะเลิศ โดยเกมนั้น ปอโตร คว้าชัยเหนือ "เฟดเอ็กซ์" ไปได้ 3-2 เซต ก่อนคว้าแชมป์ไปครองในปีนั้น

อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์กลับไม่ซ้ำรอย เมื่อ "เฟดเอ็กซ์" งัดฟอร์มแกร่งสมราคาอดีตมือ 1 โลก เข่นเอาชนะปอโตรไปได้ 2-0 เซต 6-3,7-5 ซึ่งจากชัยชนะดังกล่าวทำให้มือหวดวัย 30 ปี จะเข้าไปดวลแร็กเกตกับ เจมส์ เบลค มือหวดเจ้าถิ่นในเกมรอบสามต่อไป

อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ที่ทำผลงานเสิร์ฟเอซได้ 12 ครั้งในแมทซ์นี้ เผยถึงแมทซ์นี้ว่า "ถือเป็นแมทซ์ที่เต็มไปด้วยความกดดันทีเดียว เพราะผมไม่ค่อยได้เล่นแมทซ์ใหญ่ๆมากนัก แต่ก็รู้สึกดีที่ได้เห็นปอโตร กลับมาอีกครั้ง" ขณะที่ ปอโตร ชื่นชมคู่หวดของตัวเองว่า "โรเจอร์เล่นได้แข็งแกร่งสมกับที่เคยเป็นมือ 1 ของโลก เขามีความมั่นใจในลูกเสิร์ฟของตัวเองมาก ถึงผมจะแพ้ในคืนนี้แต่ก็ยังรู้สึกดีเหมือนเดิม"

ขณะที่การแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรก เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ชาวอเมริกัน ยังคงรักษาฟอร์มแกร่งของตัวเองไว้ต่อเนื่องด้วย การหวดเอาชนะ ลูซี ฮราเด็คกา มือหวดสาวเช็กในไป 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/5) ถือเป็นชัยชนะ 12 แมทซ์ต่อเนื่องของเซเรนา หลังกลับมาคว้าชัยที่สแตนฟอร์ด เมื่อกรกฏาคมที่ผ่านมา ก่อนตบเท้าเข้าไปรีแมทซ์กับ ซาแมนธา สโตเซอร์ คู่หวดรอบชิงของโรเจอร์ส คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ส่วน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย ที่ลงเล่นในรอบ 2 ก็เอาชนะ อนาสตาเซีย โรดิโอนาวา จากออสเตรเลียไป 2 เซตรวด 6-1, 6-3 ผ่านเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง สเวทลานา คุซเนทโซวา เพื่อนร่วมชาติ หรือ เพทรา เซ็ทคอฟสกา จากเช็ก ต่อไป
เซเรนา คว้าชัยต่อเนื่อง 12 แมทซ์ติด
นางฟ้ามาเรีย ยังแกร่งเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น