xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช-เซเรนา” กรุยทางสู่สแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
เอเยนซี - โนวัค ยอโควิช และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสชื่อดัง ผงาดครองบัลลังก์แชมป์ในศึกเทนนิส โรเจอร์ส คัพ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้งคู่จะมองไปถึงเป้าหมายในการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปลายเดือนนี้

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ รายการ โรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ณ มอนทรีอัล และ โตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทั้งประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว

ซึ่งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฝ่ายชาย ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลก ชาวเซอร์เบีย ยังคงรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง นับจากสแลมวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ หลังหวดเอาชนะ มาร์ดี ฟิช นักหวดฟอร์มแรงชาวอเมริกันไป 2-1 เซต 6-2,3-6,6-4 ส่งผลให้ “โนเล” ผงาดขึ้นครองแชมป์เอทีพี ทัวร์ เป็นรายการที่ 9 ของปีนี้

นอกจากนั้น นักหวดวัย 24 ปียังเพิ่มสถิติเก็บชัยชนะเป็นแมตช์ที่ 53 จาก 54 แมตช์ ในปีนี้ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเทนนิสคนแรก ที่คว้าแชมป์มาสเตอร์สระดับ 1000 ได้ถึง 5 รายการในฤดูกาลเดียว ซึ่งรวมถึงรายการที่อินเดียน เวลส์,ไมอามี,มาดริด และ โรม

โดยจอมหวดจากเบลเกรด กล่าวถึงสถิติใหม่ของตนเอง และเผยความเห็นถึงการแข่งขันแกรนด์สแลมสุดท้ายในอเมริกาว่า “ถือเป็นเรื่องที่พิเศษมากสำหรับการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ แน่นอนว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของกีฬาที่ผมรัก แต่ถึงผมจะเล่นได้ดีและเป็นหนึ่งในตัวเต็งของ ยูเอส โอเพน เช่นเดียวกับราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็คิดว่าประสบการณ์ในแกรนด์สแลมที่ผ่านมาในปีนี้ของผมคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก”

ขณะที่การแข่งขันของฝ่ายหญิง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกัน กลับมาคืนฟอร์มแกร่งอีกครั้ง หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 17 นาที หวดเอาชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ นักหวดสาวจากออสเตรเลียไป 2 เซตรวด6-4,6-2 ซึ่งผลดังกล่าว ทำให้ เซเรนา คว้าแชมป์เทนนิสเป็นรายการที่สองของตัวเองในปีนี้ หลังสลัดอาการบาดเจ็บรุมเร้าเกือบ 1 ปี กลับมาจับแร็กเกตอีกครั้ง

ทั้งนี้ ชัยชนะในโตรอนโตของนักหวดวัย 29ปี ส่งผลให้เธอขยับอันดับขึ้นมารั้งตำแหน่งมือ 31 ของโลกได้สำเร็จ หลังดับเบิลยูทีเอ ทำการสรุปอันดับนักเทนนิสหญิงเดี่ยวหนล่าสุด ซึ่งนั่นทำให้เซเรนา เริ่มมีความมั่นใจและมองถึงตำแหน่งแชมป์ ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด โดยกล่าวว่า “ฉันกำลังพิจารณาถึงสิ่งที่ทำให้ตัวเองทำผลงานได้ดีที่สุด หากนั่นหมายถึงการคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ถือเป็นเรื่องที่ชัดเจนมากว่านี้คือสิ่งที่ฉันต้องการ”

จากนี้ไป ยอโควิช และ เซเรนา จะเดินทางไปแข่งขันเทนนิสรายการ “เวสท์เธิร์น แอนด์ เซาท์เธิร์น ซินซินเนติ โอเพน” ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับมาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 13-21 สิงหาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย ก่อนแกรนด์สแลมลำดับท้ายสุดของปีอย่าง “ยูเอส โอเพน” จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคมนี้
แชมป์ใบที่ 9 ของ “โนเล” ในปีนี้
เซเรนา วิลเลียมส์ กระโดดตัวลอยหลังคว้าชัย
แชมป์รายการที่ 2 พร้อมขึ้นมือ 31 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น