xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" คว้าแชมป์ที่ 9 ของปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช คว้าแชมป์อีกรายการ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ คว้าแชมป์รายการที่ 9 ของตนเองในปีนี้จากรายการโรเจอร์ คัพ ที่ประเทศแคนาดา หลังหวดเอาชนะ มาร์ดี ฟิช คู่แข่งชาวอเมริกัน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า โนวัค ยอโควิช ซึ่งขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกหลังจากคว้าแชมป์วิมเบิลดันเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกับ 20 นาที หวดเอาชนะ มาร์ดี ฟิช มือ 8 ของโลก 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-4 คว้าแชมป์รายการที่ 9 ได้สำเร็จ

"ผมไม่เหนื่อยกับการคว้าแชมป์หลายๆรายการ และมันเป็นความน่าพอใจที่ได้สู้กับมาร์ดี ฟิช เราเล่นกันในแมตช์ที่ยอดเยี่ยม ผมได้แต้มมาอย่างโชคช่วย 2-3 แต้มในเซตที่สาม ทีมงานและตัวผมทำสำเร็จอีกครั้ง มันยอดเยี่ยมเสมอที่คว้าแชมป์ได้อีกรายการ" ยอโควิช กล่าว

นักหวดวัย 24 ปียังคว้าชัยชนะแมตช์ที่ 53 จากทั้งหมด 54 แมตช์ในฤดูกาลนี้ โดยแพ้แมตช์เดียวให้แก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสในรอบตัดเชือก เฟรนช์ โอเพน นอกจากนี้ ยอโควิช ยังกลายเป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์มาสเตอร์ส 1000 จำนวน 5 รายการในฤดูกาลเดียว ซึ่งรวมถึงรายการที่อินเดียน เวลส์, ไมอามี, มาดริด และ โรม


กำลังโหลดความคิดเห็น