xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" แชมป์ 2 รายการติดซิวโรเจอร์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ซิวแชมป์ที่ 2 ของตนเองในปีนี้
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันที่ลงแข่งขัน หลังหวดเอาชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ นักเทนนิสชาวออสซี จนคว้าแชมป์รายการโรเจอร์ คัพ ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า เซเรนา วิลเลียมส์ โชว์ฟอร์มสมราคาอดีตมือ 1 ของโลก เมื่อใช้เวลาเพียง 77 นาทีหวดเอาชนะ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 11 ของโลก ไป 2 เซตรวด 6-4, 6-2 คว้าแชมป์รายการที่ 39 ในการเล่นอาชีพ และเป็นรายการที่ 2 ในรอบสองสัปดาห์ หลังจากเพิ่งชนะรายการสแตนฟอร์ด คลาสสิก เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม

"เมื่อ 8 เดือนที่แล้ว ทัวร์นาเมนท์เดียวที่ฉันต้องการชนะคือรายการที่โตรอนโต ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ฉันต้องการชนะรายการนี้ เพียงแค่ผ่านเข้ามาและสามารถคว้าแชมป์ได้ก็เป็นเรื่องที่น่าพิศวง" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 13 รายการกล่าว

เซเรนา ปัจจุบันหล่นมารั้งมือ 80 ของโลก หลังประสบปัญหาบาดเจ็บที่เท้าและมีอาการลิ่มเลือดในปอดจนหยุดพักการแข่งขันมานานเกือบ 1 ปี โดยเธอเพิ่งกลับคืนสู่คอร์ตเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และการคว้าแชมป์จากรายการนี้น่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้นักหวดวัย 29 ปี ก่อนเดินทางไปทำศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2011 รายการ ยูเอส โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิดในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น