xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด"จ่อถอนแค้น"ซองกา"หวดโรเจอร์ส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ 30 ยังแจ๋ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลก ชาวสวิส เตรียมทำศึกล้างแค้นกับ โจ วิลเฟรด-ซองกา หวดขี้เล่นชาวฝรั่งเศส ในเกมรอบสามของศึกโรเจอร์ส คัพ 2011 หลัง "เฟดเอ็กซ์" ลงเล่นรอบสอง หวดเอาชนะมือไวล์ดการ์ดเจ้าถิ่นไป 2 เซตรวด เมื่อคืนวันพุธที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการโรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ณ มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เมื่อวันพุธที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยว รอบสอง

เกมคู่แรกของเซ็นเตอร์คอร์ท โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ชาวสวิส ที่เพิ่งมีอายุครบ 30 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ลงสนามรอบสองพบกับ วาเซ็ค พอสพิซิล มือไวลด์การ์ของเจ้าถิ่น โดยเกมนี้ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี แต่สุดท้ายกลายเป็น "เฟดเอ็กซ์" ที่เก๋าเกมกว่า หวดเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-5,6-3 ทำให้มือหวดจากแดนนาฬิกา ตบเท้าเข้าไปทำศึกหวดล้างแค้นกับ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือหวดชาวฝรั่งเศส ผู้ฝากความหลังฝังใจด้วยการโค่นเฟเดอเรอร์ ร่วงตกรอบ 8 คนสุดท้าน ในศึกวิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา

หลังจบเกม เฟเดอเรอร์ กล่าวถึงคู่หวดคนต่อไปอย่าง ซองกา ว่า "เขาเป็นนักเทนนิสที่มีลูกเสิร์ฟที่ดีมาก แต่ลูกเสิร์ฟของผมก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเก็บแต้มในเกมได้เป็นอย่างดีทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมมากกว่า พวกเราอาจได้เล่นในช่วงระหว่างวัน หรือ ช่วงดึกก็เป็นได้"

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ลงแข่งแมทซ์แรกนับตั้งแต่ได้แชมป์วิมเบิลดัน พบกับ นิโคไลน์ ดาวิเดนโก มือหวดชาวรัสเซีย ซึ่งผลปรากฏว่า "โนเล" ยังกำชัยได้ต่อเนื่อง หวดเอาชนะดาวิเดนโกไป 2-0 เซต 7-5,6-1 ลิ่วเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา) หรือ มารีน ซีลิช (โครเอเชีย) ในเกมรอบที่ 3 ต่อไป
ซองกา คู่แข่งในรอบถัดไป
ยอโควิช กลับมาประเดิมชัยในแคนาดา
กำลังโหลดความคิดเห็น