xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"ไม่หวั่นเดี้ยงพร้อมดวล"เมอร์เรย์"ในวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่หวั่นอาการบาดเจ็บ
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลก ชาวสเปน เผยอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลสำหรับการลงเล่นเกมวิมเบิลดัน รอบรองชนะเลิศกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือวางความหวังของเจ้าถิ่นแต่อย่างใด พร้อมรับรู้สึกเสียใจที่ต้องเห็นโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เป็นฝ่ายตกรอบ 8 คนสุดท้าย

มือหวดวัย 25 ปี จากแดนกระทิงดุ มีลุ้นคั่วแชมป์วิมเบิลดันเป็นสมัยที่ 3 หลังจัดการปราบ มาร์ดี ฟิช มือวางอันดับ 10 ของรายการชาวอเมริกัน 3-1 เซต 6-3, 6-3, 5-7, 6-4 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว เมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ "เอล มาทาดอร์" เข้าไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต และเป็นมือวางความหวังของเจ้าถิ่น ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

แม้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณเท้าซ้าย ที่เกิดขึ้นระหว่างลงแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย กับฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือหวดจากอาร์เจนตินา คอยรบกวนอยู่ แต่นาดาลก็เชื่อว่านั่นไม่เป็นอุปสรรคต่อการลงโชว์ฟอร์มในสนามแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "ขาของผมยังไม่สมบูรณ์ แต่พวกเราก็ยังผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายมาได้ ถือเป็นเรื่องฉุกเฉินพอสมควร อย่างไรก็ตามก็ยังลงเล่นได้ ผมไม่ห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บเท่าไหร่ เพราะหลังจากเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล พวกเราก็ไม่เห็นว่ามันมีอะไรร้ายแรงมากนัก ถ้าหากคุณรู้ว่ามีอะไรผิดปกติขึ้นมาจริงๆ ก็คงถอนตัวออกจากการแข่งขันไปแล้ว พอทราบว่าผลการตรวจมันออกมาดีมากสำหรับผม ก็ไม่รู้สึกกลัวอะไรอีกแล้ว"

ขณะเดียวกัน แร็กเกตกล้ามโตจากแดนกระทิงดุ ก็ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่ต้องเห็นคู่อริตลอดกาลของตัวเองอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 3 ชาวสวิส ถูกโจ-วิลเฟรด ซองกา เขี่ยตกรอบก่อนรองชนะเลิศที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 2-3 เซต 6-3,7-6(7/3),4-6,4-6,4-6 ทั้งที่"เฟดเอ็กซ์" เป็นฝ่ายชิงความได้เปรียบเก็บ 2 เซตแรกมาก่อนในแมทซ์ดังกล่าว "ผมแสดงความเสียใจกับโรเจอร์ด้วย ผมได้ดูแมทซ์นั้น และมองว่าเขาเล่นได้ดีจริงๆ จากการเก็บได้ถึง 2 เซต เหนือคู่แข่งในตอนแรก แต่คุณย่อมรู้ดีว่ามันยากมาก เมื่อคุณต้องเจอกับนักเทนนิสอย่างซองกา คุณต้องอยู่ภายใต้ความกดดันตลอดเวลาเลยทีเดียว จากผู้เล่นที่มีลูกเสิร์ฟอันน่ามหัศจรรย์แบบนั้น"
เฟดเอ็กซ์ หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่7
กำลังโหลดความคิดเห็น