xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หวั่นอาวุธหนัก "เดล ปอโตร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เจองานหนัก
หลังผ่านสามรอบแรกมาแบบไม่ยากเย็น ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน เตรียมเจอบททดสอบที่แท้จริงสำหรับการป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อต้องดวลแร็กเกตกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดอาร์เจนไตน์อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน ในรอบ 16 คนสุดท้าย โดยที่ เดล ปอโตร มีอาวุธเด็ดตรงที่การตีโฟร์แฮนด์แฟลตและลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วง

เดล ปอโตร เจ้าของส่วนสูง 1.98 ซ.ม. เคยขึ้นเป็นมือ 4 ของโลกหลังคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2009 แต่เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่ข้อมือจนเข้ารับการผ่าตัดและต้องหยุดพักเป็นส่วนใหญ่เมื่อปีที่แล้ว แต่นักหวดวัย 22 ปีได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเรียกฟอร์มและเกมการเล่นกลับมา กระทั่งตอนนี้เป็นผู้เล่นอีกคนที่มีศักยภาพเพียงพอจะขวาง นาดาล คว้าแชมป์วิมเบิลดัน เป็นแกรนด์สแลมที่ 11 ในการเล่นอาชีพ

นาดาล ก็ตระหนักถึงความร้ายกาจของ เดล ปอโตร เป็นอย่างดี โดยนักหวดวัย 25 ปีกล่าวว่า "ผมคิดว่าเขามีลูกเสิร์ฟที่ดีและตีได้เยี่ยมมากจากท้ายคอร์ต ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบคนหนึ่ง มันเป็นความท้าทายเสมอในการเล่นกับเขา เขาเป็นคู่แข่งที่เอาชนะยากและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก"

"ระดับการเล่นของเขาดีกว่าอันดับโลกที่เป็นอยู่ ณ เวลานี้ ถ้าหากเราพูดถึงระดับการเล่นแล้ว เมื่อไม่มีอาการบาดเจ็บ เขาถือเป็นผู้เล่นระดับท้อป 5 ของโลก ผมโชคร้ายที่ต้องมาเจอกับเดล ปอโตร ในรอบ 16 คนสุดท้าย แต่นั้นคือสิ่งที่มันเป็น และผมต้องเล่นให้ดีที่สุดเพื่อจะเอาชนะเขา" แร็กเกตกล้ามโตกล่าว
เดล ปอโตร บททดสอบ นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น