xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ท้าชน "เซเรนา" รอบ 8 คนศึกสแตนฟอร์ดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา ซ้อมหนักรอศึกใหญ่
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 5 ของโลก ลั่นพร้อมดวล เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ หากโคจรมาจ๊ะเอ๋กันรอบ 8 คนสุดท้ายของศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "สแตนฟอร์ด คลาสสิก 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 721,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21.6 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 25-31 กรกฎาคมนี้

ชาราโปวา ถูกวางให้เป็นมืออันดับ 2 ของรายการ "สแตนฟอร์ด คลาสสิก" ได้สิทธิ์บายรอบแรกรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ริกะ ฟูจิวาระ มือควอลิฟายจากญี่ปุ่น หรือ ดานิเอลา ฮันตูโชวา จากสโลวาเกีย ซึ่งหวดสาวจากรัสเซียไม่เคยคว้าแชมป์บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตแห่งนี้มีศึกหนักหากเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายอาจได้ปะทะ เซเรนา ที่กลับมาจากอาการเจ็บที่เท้าและผ่าตัดลิ่มเลือดที่ปอด

ถึงกระนั้นก็ตาม ชาราโปวา ไม่หวั่นพร้อมดวลกับ เซเรนา อดีตแชมป์ 2 สมัยรายการนี้ "ฉันรักการเล่นกับ เซเรนา จะต้องเป็นแมตช์ที่ยากของเราทั้งคู่แน่นอน แม้ว่าสถิติของฉันเวลาเจอกับเธอจะไม่ค่อยดีนักก็ตาม แต่ก็อยากจะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น ซึ่งจะต้องเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นมาก"

ช่วง 2 ปีก่อน ชาราโปวา ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ก่อนจะคืนฟอร์มในปีนี้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน และรอบชิง วิมเบิลดัน ที่ผ่านมาเจอกับ เซเรนา 8 ครั้ง โดยชนะได้เพียงแค่ 2 ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2004 ที่ วิมเบิลดัน นัดชิงชนะเลิศก่อนจะแพ้ให้กับ เซเรนา ในการเจอกัน 5 ครั้งหลังสุด

ชาราโปวา อดีตแชมป์ แกรนด์ สแลม 3 ครั้งวางแผนลงเล่นที่ โตรอนโต และ ซินซินนาติ จากนี้ก่อนไปลุย แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปีคือ ยูเอส โอเพน กล่าวอีกว่า "ฉันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมบางแมตช์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ปัญหาก็คือมันไม่ดีพอสำหรับ ยูเอส โอเพน ไม่ได้อยู่ในระดับที่ควรจะเป็น ทว่าปีนี้หลายอย่างคงจะไม่เหมือนเดิม"

ส่วนผลเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "สแตนฟอร์ด คลาสสิก 2011" ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก

อักเนียสกา รัดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 5) ชนะ บาร์โบรา ซาห์ลาโววา สเตรย์โควา (เช็ก) 2-0 เซต 6-1,6-2
โดมินิกา ซิบุลโควา (สโลวาเกีย / มือ 8) ชนะ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-2,7-6(9-7)
คริสตินา แม็คเฮล (สหรัฐฯ) ชนะ เมียร์ยานา ลูซิช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 6-1,6-0
รีเบ็คกา มาริโน (แคนาดา) ชนะ โคโค วานเดอเวจห์ (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-4,6-4
ชาง ไค-เชิน (ไต้หวัน) ชนะ ฮิลารีย์ บาร์ท (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 7-5,6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น