xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" เฮซิวแชมป์แรกในรอบปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยิ้มแก้มปริกับโทรฟีใบแรกในรอบปี
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์แรกในรอบกว่า 1 ปีจากรายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ที่ประเทศบ้านเกิด หลังหวดเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี คู่แข่งชาวฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (31 ก.ค.)



ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 721,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21.6 ล้านบาท) ณ สแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในการแข่งประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า เซเรนา วิลเลียมส์ ซึ่งปัจจุบันหล่นมารั้งมือ 129 ของโลก ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 22 นาที หวดเอาชนะ มาริยง บาร์โตลี แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 7-5, 6-1 คว้าแชมป์แรกนับแต่ชนะแกรนด์สแลมรายการวิมเบิลดันปี 2010 ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 13 รายการต้องหยุดพักรักษาอาการเจ็บเกือบ 1 ปีจากการถูกแก้วบาดที่เท้าและมีอาการลิ่มเลือดในปอด

การคว้าแชมป์รายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ครั้งนี้ นอกจาก เซเรนา ได้ล้างแค้น บาร์โตลี ที่เพิ่งแพ้มาในรอบสี่ของศึกวิมเบิลดันเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่นักหวดวัย 29 ปีที่เตรียมตัวลงแข่งขันแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีรายการ ยูเอส โอเพน ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ รวมถึงจะทำให้เธอขยับอันดับโลกเข้าสู่ท้อป 80 อีกครั้งเมื่อมีการประกาศอันดับใหม่ในวันจันทร์

"ฉันไม่ได้ชนะทัวร์นาเมนท์มานานมากแล้วและมันก็ไม่ใช่แกรนด์สแลมด้วย ดังนั้นก็แจ๋วเลย" เซเรนา ซึ่งคว้าแชมป์รายการล่าสุดที่ไม่ใช่แกรนด์สแลมคือรายการ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่เมืองโดฮา เมื่อปี 2009 กล่าว "ฉันทำงานอย่างหนักในสัปดาห์นี้ ฉันต้องการเอาจริงเอาจังกับการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับฉัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น