xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ชี้ยังตีไม่เนี้ยบ แม้จ่อแชมป์รอบ 1 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ได้ลุ้นแชมป์
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก ได้ลุ้นแชมป์แรกในรอบ 1 ปีจากรายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค ที่ประเทศบ้านเกิด หลังหวดเอาชนะ ซาบิน ลิซิชกี คู่แข่งชาวเยอรมัน จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อเช้าวันนี้ (31 ก.ค.)



ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 721,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21.6 ล้านบาท) ณ สแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกแต่ปัจจุบันรั้งมือ 129 ของโลกใช้เวลาเพียง 59 นาทีหวดเอาชนะ ซาบิน ลิซิชกี จากเยอรมนี 2 เซตรวด 6-1, 6-2 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ มาริยง บาร์โตลี แร็กเกตสาวฝรั่งเศส ที่เข้ามายืนรอแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย หลังจาก โดมินิกา ซิบุลโควา คู่แข่งชาวบัลแกเรียมีอาการเจ็บหน้าท้องขอถอนตัว

เซเรนา ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นรายการแรกนับแต่คว้าแชมป์วิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ต้องพักยาวมาเกือบปีเนื่องจากถูกแก้วบาดที่เท้าและยังมีอาการลิ่มเลือดในปอด

ด้าน วิลเลียมส์ผู้น้อง วัย 29 ปีกล่าวหลังจบแมตช์ว่า "นี่เพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางของฉัน ซึ่งจะต้องเดินหน้าต่อไปโดยไม่หยุดเพียงเท่านี้ ฉันภาวนาให้ความมั่นใจกลับคืนมา เพราะการคืนสนามครั้งนี้แตกต่างกับครั้งก่อนๆ โดยสิ้นเชิง และฉันคิดว่ายังตีได้ไม่ดีเท่าที่ควร ฉันจะพยายามเรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้ได้และจะต้องมีแมตช์ให้เล่นมากกว่านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น