xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา"เล็งติดท็อปมือหวดหญิงอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์
เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตหญิงอดีตหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าขอทำผลงานเพื่อกลับมาทวงตำแหน่งนักหวดหญิงอันดับต้นของโลกอีกครั้ง หลังเพิ่งหวดเอาชนะคู่แข่งก่อนลิ่วเข้ารอบสองในศึกแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ 2011 เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา

หวดหญิงวัย 29 ปี เก็บชัยชนะแมทซ์แรกในรายการอุ่นเครื่องก่อนศึกยูเอส โอเพน ด้วยการปราบ อนาสตาเซีย โรดิโอนาวา คู่แข่งชาวออสเตรเลียนไปอย่างสบายมือ 2 เซตรวด 6-0,6-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ซึ่งผลชัยชนะดังกล่าว ทำให้เธอเริ่มกลับมามองถึงเป้าหมายในการกลับไปอยู่บนจุดสูงสุดของวงการอีกครั้ง โดยกล่าวว่า "ฉันมักบอกอยู่เสมอว่า ถ้าฉันโชว์ฟอร์มได้ดี ก็จะไม่มีใครเอาชนะฉันได้ ทั้งนี้ ฉันหวังว่าตัวเองจะกลับไปอยู่ในระดับสูงสุดได้อีกครั้ง"

แม้อันดับโลกของเซเรนา จะร่วงลงมาอยู่อันดับ 175 ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นอันดับที่ต่ำสุดในชีวิตตั้งแต่ปี 1997 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บคอยรุมเร้า จนไม่ได้ลงแข่งรายการใดๆเลยตลอด 1 ปี แต่ยังมองในแง่ดีว่า มรสุมดังกล่าวเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับตัวเธอเอง

"ส่วนตัวแล้ว ฉันไม่เคยรู้สึกเสียดายเวลาเลยสักนิด บางทีเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น มันช่วยสอนให้ฉันเรียนรู้ในเรื่องของการทำตัวเป็นผู้ป่วย ตำแหน่งมือ 1 ของโลก นั้นยอดเยี่ยมก็จริง แต่ฉันต้องการทำผลงานให้ดีในศึกแกรนด์สแลม"

ทั้งนี้ แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย จะเข้าไปพบกับมาเรีย คิริเลนโก มือวางอันดับ 25 ของโลก ชาวรัสเซีย ที่เพิ่งเอาชนะจูเลีย จอร์เกส มือหวดสาวจากเมืองเบียร์ได้ 2 เซตรวด ในรอบที่แล้ว เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไปของศึกเทนนิส แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ รอบที่สอง
มาเรีย คิริเลนโก คู่ต่อสู้คนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น