xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ใช้สิทธิ์พิเศษลงหวดสแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ใช้สิทธิ์พิเศษลงแข่งขันยูเอส โอเพน เนื่องจากไม่อยู่ใน 105 อันดับแรกของโลก
เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวแกร่งชาวอเมริกันตัดสินใจใช้สิทธิ์พิเศษจากการพักษาอาการบาดเจ็บในช่วงที่ครองมือ 1 ของโลกเข้าร่วมหวดในศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2011 “ยูเอส โอเพน”



เบื้องต้นนักเทนนิสหญิงที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จะต้องอยู่ใน 105 อันดับแรกของโลกบนตารางคะแนนสะสมของดับเบิลยูทีเอทัวร์ ซึ่งเวลานี้ วิลเลียมส์ผู้น้อง หล่นลงมาอยู่อันดับ 172 ของโลกแล้ว

แต่จากการที่นักหวดวัย 29 ปีต้องเข้ารับการรักษาตัวเกิน 6 เดือน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เท้า รวมถึงตรวจพบลิ่มเลือดในปอดซึ่งทำให้เธอไม่ได้ลงแข่งนานเกือบ 1 ปี สมาคมเทนนิสอาชีพแห่งสหรัฐฯ (ยูเอสทีเอ) จึงอนุญาตให้ใช้สิทธิ์พิเศษในการเลือกเข้าร่วมแข่งขันได้ 8 รายการ โดยในจำนวนดังกล่าวนั้นสามารถเลือกลงเล่นในศึกแกรนด์สแลมได้ 1 รายการ ซึ่ง เซเรนา ตัดสินใจใช้สิทธิ์นี้ลงหวด ยูเอส โอเพน ที่จะเปิดฉากในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

อนึ่ง ยูเอสทีเอ ประกาศเมื่อวันพุธที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าจะมีนักหวดสาว 97 คนจากบรรดา 100 อันดับแรกของโลกในประเภทหญิงเดี่ยวที่ยืนยันการเข้าร่วมชิงชัยใน ยูเอส โอเพน 2011 ซึ่งประกอบด้วย คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 2 ของโลกชาวเบลเยียมที่จะลงป้องกันแชมป์, เปตรา ควิโตวา แชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุดชาวเช็ก และ หลี่ น่า แชมป์เฟรนช์ โอเพนคนล่าสุดจากจีน ขณะที่ เซเรนา เตรียมล่าแชมป์สมัยที่ 3 หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 1999 และปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น