xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโตวา" คว่ำ "มาเรีย" ผงาดแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิโตวา คว้าแชมป์วิมเบิลดันประจำปีนี้
เปตรา ควิโตวา นักเทนนิสสาวเช็ก ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน สมัยแรก หลังหวดเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวสวยอดีตมือ 1 ของโลกจากรัสเซีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (2 ก.ค.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ครั้งที่ 125 ประจำปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2554 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า เปตรา ควิโตวา มือ 8 ของรายการ พลิกล็อกเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา มือ 5 ของรายการและอดีตแชมป์ปี 2004 ไป 2 เซตรวด 6-3, 6-4 กลายเป็นนักหวดจากสาธารณรัฐเช็กคนแรกที่คว้าแชมป์วิมเบิลดันนับแต่ ยานา โนวอตนา เมื่อปี 1998

สำหรับแมตช์นี้ มาร์ตินา นาฟราติโลวา และ โนวอตนา เข้ามานั่งเชียร์นักหวดรุ่นน้องอยู่ที่รอยัล บ็อกซ์ ด้วย ซึ่ง ควิโตวา วัย 21 ปีกล่าวด้วยความยินดีว่า "มันยากที่จะหาคำมากล่าวกับการมีผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่นั่งชมอยู่ในรอยัล บ็อกซ์ มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่มีพวกเขาดูอยู่ตลอดเวลาและคอยเชียร์ พวกเขามีความสุขมาก ฉันก็น้ำตาไหลหลังจากได้เจอพวกเขา มันยังเป็นความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อ บางทีฉันจะยอมรับมันหลังจากนี้อีก 2-3 วัน"

ขณะที่ ชาราโปวา ซึ่งพลาดหวังแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่สองกล่าวว่า "มันก็เป็นเรื่องเยี่ยมแล้วที่ได้กลับมาชิงชนะเลิศที่นี้และถือถาดรองแชมป์ แต่ฉันก็ต้องการถาดใบที่ใหญ่กว่าในวันนี้ ฉันจะกลับมาอีกครั้งเพื่อคว้ามันให้ได้ในวันหน้า"

สาวสวยชาวรัสเซียยังเชียร์ให้ ควิโตวา ประสบความสำเร็จในรายการระดับแกรนด์สแลมอีก "เธอเป็นแชมป์แกรนด์สแลมแล้วและมีศักยภาพที่จะคว้าแชมป์ได้อีก ประสบความสำเร็จรายการใหญ่ๆ ถ้าหากเธอรักษาการเล่นแบบนี้ไว้ได้และยกระดับการเล่นให้ดีขึ้นอีก เธอก็จะมีเกมการเล่นที่นำไปสู่มันได้"
ชาราโปวา ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น