xs
xsm
sm
md
lg

หวดสาวรัสเซียแถลงเป็นมะเร็งในวันเกิดครบ 22 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคลย์บาโนวา เลือกแถลงข่าวการเป็นมะเร็งในวันเกิดครบ 22 ปีของตัวเอง
อลิซา เคลย์บาโนวา นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวรัสเซีย มือ 28 ของโลกแถลงข่าวเรื่องการเป็นมะโรคต่อมน้ำเหลืองผ่านทางเว็บไซต์ของดับเบิลยูทีเอทัวร์ในวันเกิดครบอายุ 22 ปีของเธอ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย เคลย์บาโนวา ซึ่งไม่ได้ลงแข่งขันนับตั้งแต่ถอนตัวจากศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเปิดเผยว่าเธอกำลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่เมืองเปรูจา ประเทศอิตาลี ก่อนจะกล่าวว่า “วันนี้เป็นวันเกิดของฉัน และฉันขอขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ”

“ฉันไม่ได้ชี้แจงถึงสาเหตุว่าทำไมจึงไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ดังนั้น ฉันจึงต้องออกมาอธิบายในวันนี้ แต่เวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายสำหรับฉันเลย เนื่องจากฉันมีปัญหาเรื่องสุขภาพจากการเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งฉันก็กำลังรักษาอยู่ที่อิตาลี แม้ทุกอย่างจะดำเนินไปได้ด้วยดีแต่มันก็ต้องใช้ความอดทนมากทีเดียว และฉันหวังว่าตัวเองจะเข้มแข็งพอที่จะผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้”

ทั้งนี้ เคลย์บาโนวา สามารถทำอันดับสูงสุดในประเภทหญิงเดี่ยวด้วยการขึ้นไปรั้งที่ 20 ของโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเคยได้ในการเล่นดับเบิลยูทีเอทัวร์มาแล้ว 2 รายการ รวมถึงเคยผ่านเข้ารอบ 4 ในศึกแกรนด์สแลม 2 รายการ คือใน วิมเบิลดัน ปี 2008 และออสเตรเลียน โอเพน ปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น