xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหนุน 2 วิลเลียมส์ยังเก๋าในคอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ตินา นาฟราติโลวา
มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานนักเทนนิสหญิงเชื้อสายเช็กโกสโลวาเกีย เผยสองพี่น้องจอมหวดชาวอเมริกันอย่าง วีนัส-เซเรนา วิลเลียมส์ ยังเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและน่ากลัวอยู่เสมอ แม้จะหมดลุ้นแชมป์วิมเบิลดันก่อนเวลาก็ตาม จากการตีข่าวของรอยเตอร์ส

เซเรนา ที่พกดีกรีแชมป์เก่าปีที่แล้ว สลัดอาการบาดเจ็บรุมเร้าเกือบ 1 ปี กลับมาลงสนามป้องกันแชมป์ที่ออล อิงแลนด์ คลับ อีกครั้ง ก่อนจะโดนมาริยง บาร์โตลี หวดสาวชาวฝรั่งเศส โค่นตกรอบ 16 คนสุดท้าย ไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับวีนัส ที่โดนสเวทอานา พิรอนโควา มือหวดชาวบัลแกเรีย เขี่ยตกรอบในวันเดียวกัน ส่งผลให้ทั้งคู่หมดลุ้นสะสมสแลมก่อนเวลาอันควร  

อย่างไรก็ตาม มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานแกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 20 สมัย ที่เดินทางมาชมเกมการแข่งขันที่เมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหสับดีที่ผ่านมา เผยว่าสองพี่น้องวิลเลียมส์ ยังคงเป็นผู้เล่นที่น่ากลัวอยู่เสมอ โดยกล่าวว่า “ฉันมั่นใจว่าพวกเธอจะยังเป็นตัวเต็งในการลงแข่งยูเอส โอเพน ที่กำลังจะมาถึง หากว่าทั้งคู่ฟิตสมบูรณ์พอ ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่เราได้เห็นเซเรนา ในการแข่งขันครั้งนี้”

“ฉันยังไม่ตัดชื่อของเซเรนาออกจากการลุ้นแชมป์หรอก ส่วนวีนัสที่แก่กว่าเธอ 2 ปี คงต้องเจองานหนักพอสมควรหลังผ่านอายุ 30 มาแล้ว ฉันรู้เรื่องนั้นเป็นอย่างดี และคิดว่าเซเรนาจะกลับมาได้แน่นอน เพราะผลงานที่ผ่านมาบ่งบอกได้ชัดเจนว่าพวกเธอยังคงโชว์ฟอร์มเฉียบขาดเหมือนเคย และยังไม่มีใครรับมือได้”

ขณะเดียวกัน ตำนานวัย 54 ปี ปฎิเสธที่จะออกความเห็นถึงเกมการแข่งขันเทนนิสของฝ่ายหญิง แต่บอกว่าชัยชนะของ 2 พี่น้องวิลเลียมส์ ในวิมเบิลดัน ไม่มีผลกระทบอะไรต่อคู่แข่งทั้งสิ้น แม้ว่าทั้งคู่จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ก็ตาม โดยกล่าวว่า “ถ้า(ราฟา)นาดาล ไม่ลงแข่งขันในระยะเวลา 1 ปี แต่เมื่อเขากลับมาอีกครั้ง เขาก็ยังเป็นหมายเลข 1 อยู่เสมอ ถ้าอย่างงั้นคงถือเป็นเรื่อง 2 มาตรฐาน ผู้เล่นหญิงคนอื่นๆมั่นใจว่าจะสามารถล้มพวกเธอได้ เพียงเพราะ 2 วิลเลียมส์นั้นมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ความน่ากลัวดูลดลงเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามฉันยังคงยกย่องความยอดเยี่ยมของเซเรนาอยู่เสมอ”
เซเรนา วิลเลียมส์
วีนัส วิลเลียมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น