xs
xsm
sm
md
lg

"วี" ตอกกลับ "โซเรนสตัม" ย้ำเรื่องเรียนสำคัญกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล วี ตอบโต้เสียงวิจารณ์
มิเชล วี โปรสาวชื่อดังชาวอเมริกัน ยืนยันตอนนี้เป้าหมายอันดับหนึ่งคือการเรียนให้จบมหาวิทยาลัยก่อนแล้วจึงค่อยทุ่มเทให้การเล่นกอล์ฟอาชีพอย่างเต็มที่ หลังถูก แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวสวีดิช วิจารณ์ถึงเกมการเล่นที่ไม่พัฒนา เนื่องจากเจียดเวลาไปกับการเรียนจนขาดการฝึกซ้อม



โดย วี ปกป้องการตัดสินใจของตนเองว่า "สำหรับฉันแล้วการเรียนเป็นเรื่องสำคัญเสมอตั้งแต่ฉันเด็กๆ ฉันเชื่อว่าการศึกษาเป็นเครื่องมือที่มีพลังมากสำหรับคนหนุ่มสาว การเล่นกอล์ฟอาชีพก็สำคัญเช่นกัน แต่ฉันไม่ต้องการเลิกเรียน ฉันคิดว่ามหาวิทยาลัยให้อะไรมากกว่าการเรียนและหนังสือ มันเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับฉันในการเรียนที่สแตนฟอร์ดและได้รับประสบกาณณ์ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ทำอะไรด้วยตัวเอง อย่างที่มีคนเคยพูดว่าคุณต้องไปมหาวิทยาลัยเพื่อรู้จักตัวคุณเอง"

วี เริ่มเรียนที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในเดือนกันยายนปี 2007 โดยลงเรียนเฉพาะเทอมฤดูใบไม้ผลิและฤดูหนาว หรือระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนมีนาคม ส่วนช่วงเวลาที่เหลือเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟตามปกติ และกำลังจะจบปริญญาตรีในช่วงกลางปีหน้า

สำหรับผลงานที่ผ่านมานับแต่ได้การ์ด ทัวร์ ของแอลพีจีเอ เมื่อปี 2009 "บิ๊กวีซีย์" เพิ่งคว้าแชมป์เพียง 2 รายการ ส่วนปี 2011 ก็จบท้อปเทนเพียง 4 รายการจากการลงแข่งขัน 10 รายการ

โปรวัย 22 ปีกล่าวต่ออีกว่า "ฉันพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ฉันรักการลงแข่งขันและต้องการเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แน่นอนว่าฉันก็ต้องการชนะเมเจอร์หลายๆรายการ ต้องการชนะทัวร์นาเมนท์รายการต่างๆ ซึ่งฉันก็ทำงานอย่างหนักในจุดนั้น แต่ตอนนี้มันไม่ใช่เป้าหมายอันดับหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงซัมเมอร์ ที่ฉันจะเรียนจบ"

ในสัปดาห์นี้ วี เตรียมตัวลงแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอเวียง มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 97.5 ล้านบาท) ณ สนามเอเวียง มาสเตอร์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,344 หลา พาร์ 72 ในเมืองเอเวียง-เลส-เบนส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น