xs
xsm
sm
md
lg

"ฮยอร์ธ" แชมป์แอฟเน็ท "โปรแหวน" จบที่ 47

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ฮยอร์ธ โปรชาวสวีดิชแซงขึ้นมาคว้าแชมป์กอล์ฟ แอฟเน็ท แอลพีจีเอ คลาสสิก หลังเก็บไป 4 วัน 10 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวของไทยจบที่ 47 ร่วม
ฮยอร์ธ ชูแชมป์ได้สำเร็จ
กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการแอฟเน็ท แอลพีจีเอ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 40 ล้านบาท) ที่สนามอาร์ทีเจ กอล์ฟ เทรล แม็กโนเลีย โกรฟ-ครอสซิง คอร์ส ระยะ 6,502 หลา พาร์ 72 ในเมืองโมบิล รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554 เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า มาเรีย ฮยอร์ธ เร่งเครื่องวันสุดท้ายเก็บไป 5 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 7 เบอร์ดี เสียคืน 2 โบกี สกอร์รวมเป็น 10 อันเดอร์พาร์ ผงาดขึ้นไปรับแชมป์ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 5 ในอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลไป 1.95 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 5.8 ล้านบาท)

ภายหลังการแข่งขัน ฮยอร์ธ ออกมาให้สัมภาษณ์ "ฉันรู้ว่าตัวเองต้องเล่นให้อดทนเข้าไว้ เป้าหมายของฉันคือพยายามทำอันเดอร์พาร์ อันที่จริงฉันคิดว่ามันอาจไม่เพียงพอ แต่ฉันก็ทำได้"

ด้าน คิม ซอง ฮี ผู้นำร่วมหลังจบรอบสาม วันสุดท้ายได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จึงได้แค่รองแชมป์ ตามด้วย ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ของนอร์เวย์ และ ชอย นา ยอน อีกหนึ่งก้านเหล็กจากแดนกิมจิ ซึ่งทำมาคนละ 7 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ลูอิส สเตซีย์ ชาวอเมริกันได้ที่ 5 จากผลงาน 6 อันเดอร์พาร์

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ เอมี หยาง และ โซ ฮี ยุง ดูโอเกาหลี จบที่ 6 ร่วม ทำไปคนละ 5 อันเดอร์พาร์ ซานดรา กัล ซึ่งเป็นผู้นำเมื่อปลายสัปดาห์ หล่นมาจบที่ 9 ร่วมกับ คาเรน สตัพเพิลส์ (อังกฤษ), ชานชาน เฟง (จีน) และ เพจ แม็คเคนซี ที่ 4 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ทรีโอมะกันอย่าง มินดี คิม, คริสตินา คิม และ แองเจลา สแตนฟอร์ด ได้ที่ 13 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ สำหรับ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ รอบสุดท้ายเกิน 2 โอเวอร์พาร์ ได้ 1 เบอร์ดี เสียคืนไป 3 โบกี สกอร์สี่วันเป็น 3 โอเวอร์พาร์ จบที่ 47 ร่วม ได้เงินติดกระเป๋าไป 4,541 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.36 แสนบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น