xs
xsm
sm
md
lg

"มิยาซาโตะ" ซิวแชมป์เอเวียงฯสมัยสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิยาซาโตะ คว้าแชมป์สมัยที่สอง
ไอ มิยาซาโตะ โปรสาวชาวญี่ปุ่น ทำสกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ สเตซี ลูอิส ก้านเหล็กอเมริกันจำนวน 2 สโตรก ผงาดคว้าแชมป์เอเวียง มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 ก.ค.)



ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอเวียง มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 97.5 ล้านบาท ณ สนามเอเวียง มาสเตอร์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,344 หลา พาร์ 72 ในเมืองเอเวียง-เลส์-เบนส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคมเป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า ไอ มิยาซาโตะ ผู้นำ 2 สโตรกจากรอบที่แล้วเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์จากการทำ 4 เบอร์ดีและ 2 โบกี สกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ เอาชนะคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดอย่าง สเตซี ลูอิส จำนวน 2 สโตรก โดย ลูอิส หวดเพิ่มรอบนี้ 2 อันเดอร์พาร์เช่นกัน

มิยาซาโตะ คว้าแชมป์เอเวียง มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 2 ของตนเองต่อจากปี 2009 ทำสถิติเทียบเท่าตำนานอย่าง แอนนิกา โซเรนสตัม และ ลอรา เดวิส โดยที่ เฮเลน อัลเฟรดส์สัน โปรชาวสวีดิช เป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวที่คว้าแชมป์รายการนี้ 3 สมัย ชัยชนะครั้งนี้ยังเป็นแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 7 ในอาชีพของก้านเหล็กวัย 26 ปี แต่เป็นรายการแรกนับแต่ เซฟเวย์ คลาสสิค เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ล้ว

มิยาซาโตะ ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศประมาณ 14 ล้านบาทยังอุทิศแชมป์รายการนี้ให้แก่เพื่อนร่วมชาติผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

"หายนะครั้งนั้นส่งผลกระทบต่อฉันมากและผู้คนที่ประสบภัยไม่เคยจางหายจากความคิดของฉัน แต่ฉันก็ค่อยๆกลับมามีสมาธิที่ดีขึ้นกับการเล่นกอล์ฟอีกครั้ง" มิยาซาโตะ เปิดเผย พร้อมกล่าวถึงการคว้าแชมป์เอเวียง มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่สองว่า "รายการนี้มีความพิเศษต่อฉันมาก เพราะฉันความแชมป์แอลพีจีเอรายการแรกที่นี่เมื่อปี 2009 และตอนนี้ฉันก็ยิ่งมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมกับมันมากขึ้นอีก วันนี้ฉันเล่นด้วยความอดทนและมันก็ได้ผล"

คิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้, แองเจลา สแตนฟอร์ด จากสหรัฐฯ และ มิกิ ซาอิกิ จากญี่ปุ่นจบอันดับ 3 ร่วมกันด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เจิง หยานี โปรมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน หวดเพิ่มรอบนี้อีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ คว้าที่ 12 ร่วม ส่วน "แชมป์เก่า" ชิน จีไย จากแดนกิมจิอีกราย จบที่ 17 ร่วมด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น